android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Người Hằng Sống Giê Su.

Người Hằng Sống Giê Su.

Đấng cứu độ Giêsu Hằng Sống.

Đã từ lâu, tôi chỉ biết viết về những chuyện đời thường, vô thưởng vô phạt và chỉ tìm niềm vui trong người đọc. Nhân Tuần Thánh Năm 2009. Tôi muốn thử viết về sự Phục Sinh cuả Chuá Giê Su, khi Ngài mang thân phận làm người, chỉ mang tính cách người. Theo với ý nghĩ thô thiển con người trần tục 100%.

Tôi vốn đạo gốc, truyền từ đời ông cha chúng tôi đến giờ. Ỉ mình là đạo gốc, đôi khi cứ coi thường ba cái anh đạo theo, đạo vợ. Vậy mà một bưã kia, tôi chợt giật mình nhận ra sự hời hợt cuả mình về đạo, khi có đưá cháu rể dân đạo theo, hỏi một câu về đạo mà tôi ú ớ không trả lời được! Thật xấu hổ!

Cháu hỏi: Sao chỉ có ba năm A,B,C trong sách phụng vụ. Các vị thấy câu hỏi có dễ không? Nếu dễ tại sao, tôi dân đạo gốc mà đâm ú ớ! Bởi chưng, con người tôi vốn khô khan lại lười đọc kinh thánh, cho nên hậu quả là tôi đã bị thụt lùi kiến thức về Đạo Chuá! Đấng cứu thế mà cả dòng tộc tôi đã được Thiên Chuá soi sáng để tin theo.

Khởi đầu cuộc đời Thiên Chuá làm người là sự ‘xin vâng’ cuả Đức Trinh nữ rất Thánh. Một con người vâng tin theo lời truyền cuả Thiên sứ. Sự tin vâng tuyệt đối vào lời truyền cuả Sứ Thần về sự tuyển chọn mình mang thai Đấng cứu Chuộc, bất chấp tất cả những khổ đau mà con người sẽ phải chịu với luật đời khắt khe thời đó. Chẳng nói đâu xa xôi, ngay trong xứ đạo ta vài thập niên về trước. Những hình phạt cho những ai vi phạm vào các điều lệ đã được HĐGX thông qua, sẽ áp dụng cho cả nạn nhân và gia đình, khi có ai đó vi phạm vào những luật cấm như phạm luân thường đạo lý cuả người bình thường trong giáo xứ.

Biết rõ mình sẽ khốn khó, nhưng nhờ vào sự mặc khải cuả Thiên Chuá, một niềm tin yêu tuyệt đối mà Đức Maria đã không ngần ngại cúi đầu đáp lại hai tiếng ‘xin vâng.’ Sự tin theo cuả Đức trinh nữ đã phó thác và tin tưởng đời mình vào Chuá Thánh Thần soi sáng. (Thời nay, những người nữ trong xã hội trần tục, khi không còn giữ được sự trong trắng cuả mình, để mang thai khi chưa kết hôn, sẽ bị người đời diễu cợt, bị coi là những con người trắc nết, bị người đời khinh chê! Và chắc chẳng ai lại dám nghe lời dụ dỗ, cả tin nếu như gặp trường hợp như Đức Mẹ.)

Với Thiên Chuá, Đấng toàn năng. ‘Chẳng có gì mà Thiên Chuá không làm được.’ Ấy thế mà tại sao Chuá không uy nghi xuống trần vinh hiển cho mọi người được thấy và ai cũng phải kính sợ, vâng phục tin theo cuả người đời? Mà Ngài lại phải chọn cách xuống trần trong thân phận con người. Không những thế, ngài còn đi theo đúng trình tự, từ một thai nhi được sinh ra bởi một trinh nữ, để rồi cũng như chúng ta, Ngài cũng có một người được Chuá chọn làm Mẹ. Ngài sinh ra trong cảnh khó nghèo, tại nơi hoang vắng trong máng cỏ cuả bò lưà trong một một đêm Đông lạnh giá.

Thiên Chuá mà xuống làm người trong cái nghèo cùng cực! Chắc chẳng có cái nghèo nào có thể nghèo hơn, vì chưng trong chúng ta chẳng thiếu những người nghèo, nhưng chắc chưa ai phải sinh ra nơi máng cỏ cuả chuồng lưà! Trong đời thường cuả cuộc sống chúng ta, những người nghèo thì làm sao được trọng vọng nhỉ?

Chưa hết, Ngài còn phải sống trong cảnh đơn sơ, nghèo nàn cả một thời thiếu và thanh niên. Ngài còn thể hiện thân phận làm người rất bình thường, nhờ đó mà người hiểu và biết rất rõ về thân phận một con người. Nói chung, Người đã sống không có gì khác với mọi người, mà nếu là chúng ta, Đức Trinh nữ Maria chắc cũng hoài nghi và không khỏi thất vọng về lời truyền cuả sứ thần.

Chỉ cho đến gần cuối đời, Ngài mới thể hiện sứ mạng mà Đức Chuá Cha trao phó. Bản tính Thiên Chuá sáng ngời qua những bài giảng, những phép lạ, những việc Người làm để lại cho loài người chúng ta những bài học mang nhiều ý nghiã, một lời nói trong đó chưá đựng rất nhiều ý, mà nhờ vào sự mặc khải cuả Thiên Chuá, chúng ta mới hiểu được các ý nghiã cuả Ngài truyền dậy.

Ở những năm cuối đời cuả Người. Người đã dậy chúng ta năng cầu nguyện, như mỗi khi Người gặp những điều gì khó xử trong đời thường, Ngài liền cầu xin Đức Chuá Cha soi sáng. Trong các kinh mà người Công giáo khởi đầu một việc gì, Giáo hội cũng dậy ta đọc kinh ‘Sáng Soi’ với lời kinh nguyện như sau:

“Lậy Chuá, xin Chuá sáng soi cho chúng con được biết việc định làm, và khi làm, xin Chuá giúp sức cho mỗi công mỗi việc, từ khởi thuỷ cho đến hoàn thành, đều nhờ bởi ơn Chuá. Amen.”

Chuá cầu nguyện thể hiện tính con người đạo đức thánh thiện. Bởi chưng, với sức cuả con người, chúng ta chẳng thể làm gì nổi, mà ta chỉ còn biết trông cậy vào ơn Chuá ban cho ta thêm sức mạnh.

Không những Người cầu nguyện thôi chưa đủ, Người còn ăn chay, hãm mình, để sống đúng với thân phận làm người, và cũng để làm gương cho những môn đệ theo Ngài về cách sống.

Bản tính con người, Ngài cũng sợ chết, sợ đến đổ mồ hôi máu, và Người đã phải cầu cứu đến Đức Chuá Cha, để nếu có thể thì xin Cha cất chén đắng mà Ngài sắp phải uống, nhưng là theo ý Cha chứ đừng chiều theo xác thịt Ngài xin.

Và cũng như con người thật cuả chúng ta, khi bị đánh đòn, Người cũng đổ cả máu mình ra, cũng té ngã vì mỏi mệt khi phải vác Thánh giá, và cũng phải sinh thì, chết đi để thể hiện đúng bản tính xác thịt con người.

Và sau khi chết, được an táng trong mồ cho đúng và kết thúc trọn vẹn một đời người, và sau đó, Người đã trỗi dậy vinh quang đến với các Tông đồ. Người sống lại mang bản tính Thiên Chuá để chứng tỏ cho các Tông đồ thấy được Thầy mình là Chuá, Đấng Hằng Sống như Ngài đã rao giảng khi còn sống dưới thế trong thân phận con người. Với lời kinh giảng “trước kính mến một Đức Chuá Trời trên hết mọi sự, sau này yêu người ta như mình vậy Amen.” Đạo Đức Chuá Trời dậy ta làm vậy.

4/09.

TVM.

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net