android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Quanh quẩn xóm làng. Kiều Nguyễn.

22-5-09.

Quanh quẩn xóm làng. Kiều Nguyễn.

 

Sân cầu lông sau nhà ông Đoàn Ân.

Nghĩ cũng có hơi buồn cười, mình người ở nhà thì thờ ơ mọi chuyện, còn người đi xa thì lại cứ ngóng về tin quê. Hôm rồi, người bạn thân ở Úc về chơi, bạn ghé chơi thăm tôi, hai người bạn già lâu ngày gặp lại, ngồi trên ghế tâm sự, mình thì quen với khí hậu nóng, nên chẳng cảm thấy gì khác, còn người bạn thì cứ toát mồ hôi, dù tôi đã bật cả mấy cái quạt gắn trên tường.

Hỏi thăm nhau về gia cảnh, sức khoẻ cùng công ăn việc làm xong, chúng tôi quay ra nói chuyện thời sự, xóm làng. Bỗng cả hai cùng chợt nhận ra mình là thế hệ thứ hai ở cái xứ sở này, và cùng cười khi nhận ra nhau cũng đã thuộc loại mà bây giờ người ta hay nói là dân U 70! Có tuổi rồi, bạn tôi hay đuà và cả hai chúng tôi đã cười khà khà khoái chí.

Kể ra tôi nhờ ơn trên thương ban cho sức khoẻ cũng còn tương đối, công việc kể cũng thuộc vào loại vất vả, bó buộc thời gian, khuya sớm lặn lội, bảo đảm công việc bán buôn lặt vặt cho gia đình. Nghề hàng bông mà không chịu thương chịu khó kể như vất đi. Thế nên ít chú ý đến những việc ngoài đời.

Ngược lại, vì thường xuyên có mặt ở chợ mà mình lại biết nhiều chuyện, nhưng ở những nơi đó thì những tin tức lại khó kiểm chứng, không đáng tin cậy, nên đôi khi muốn đưa tin cho bạn mà cứ lưỡng lự chẳng biết nên đưa tin gì? Nay thời gian có rảnh chút chút, chắc mình thử để ý xem có gì lạ thi đưa cho bạn đăng lên cho bà con cùng biết.

Sinh hoạt ở xứ sở mình giờ cũng sinh động lắm, có người làm việc ngày, có người làm việc đêm, mà thường những sinh hoạt đều rất sớm. Khi chuông nhà thờ điểm lần nhất thì cũng cỡ 4 giờ sáng. Loáng một chút, khi trời còn phủ mờ hơi sương sớm, ánh đèn đường mờ đục cũng đủ soi tỏ trên đường đã có người đi lại, tiếng máy xe qua lại trong xóm cũng bắt đầu qua lại. Người siêng năng đi lễ, người có việc phải đi làm, cũng có cả những người muốn phục hồi sức khoẻ thì đi tập tành thể thao, mà môn thể thao dễ áp dụng và rẻ tiền nhất là ra đường đi bộ. Bây giờ đường trong ngõ hay đường lộ chính phiá ngoài đều sạch sẽ, bằng phẳng nhờ đã được  trải nhưạ, hay tráng bê tông nên đi đứng cũng tương đối dễ dàng và vững vàng.

Những lò mổ gia súc cũng nhộn nhịp hẳn cho ngày làm việc mới, người nhận thịt, người lấy hàng, giao cho bạn hàng chế biến bán buổi sáng điểm tâm. Trên đường, thấp thoáng từng tốp các ông, qua lại mọi hướng, có tốp đi, có tốp chạy, nhưng phần đông là đi từ Ngã ba Trị An vào cho tới khu các xí nghiệp rồi đi về, vưà đi vưà chuyện trò, hít thở khí trời trong sạch cuả buổi sớm mai tinh tuyền chưa nhiễm nhiều khói thải cuả xe cộ. Nhưng nếu gặp ngày trời đổ mưa sớm, hay sương lạnh thì các sinh hoạt này vắng hoặc thưa thớt hẳn.

Xứ mình giờ cũng có một sinh hoạt thể thao lành mạnh mà khá nhộn nhịp. Đó là các sân cầu lông, nhiều khu vực có sân cầu lông. Một khoảng sân rộng, tráng nền ximăng sạch sẽ cuả những khu vực chăn nuôi cũ, giờ sưả chưã chút đỉnh cho đẹp, dựng cột lưới, kẻ vạch nền tạo thành một sân cầu lông rất đẹp mà đông khách đến chơi. Khi trời sáng tỏ hơn, trong ánh ban mai dìu dịu. Tuỳ theo nhóm, những người mê chơi môn cầu lông này cũng quần soọc áo polo giầy thể thao đúng mode nhà nghề đeo vợt đến tập. Đánh đơn, đánh cặp trong sự cổ vũ cuả những người bạn trong nhóm chờ đến lượt mình, họ ngồi cạnh sân bên bàn nước uống hay đứng nhìn, cùng lúc cử động chân tay làm nóng chờ tới lượt mình vào sân. Sinh hoạt này cũng làm cho không khí ấm cúng dần cho một ngày làm việc mới. Tôi có ông bạn già đầu ngõ, năng tập môn này mà ông ta bình phục hẳn sau cơn tai biến tưởng chừng như khó qua khỏi. (Còn Tiếp.)

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net