android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Mừng Bùi Chu Mến Yêu.

29-6-09.

Bùi Chu Mến yêu lên bốn.

Quay đi, quay lại, Tháng Sáu sắp đi qua, và hàng năm kể từ ngày 29 Tháng 6 Năm 2005. Vào mỗi cuối mỗi Tháng Sáu là ngày sinh nhật Bùi Chu mến yêu có mặt trên mạng lưới toàn cầu. Năm nay là năm thứ bốn.

Những ngày mới khai sinh, những tài liệu cũ chưa công bố còn nhiều, được ban biên tập và mọi người chung tay gửi đến đóng góp, nhờ đó mà làm cho Bùi Chu thêm đỏ da, thắm thịt. Mở trang nhà, ai cũng thấy chút kỷ niệm cuả mình trong đó. Mây trời lãng đãng trôi nhẹ nhàng trên cánh đồng xưa, con trâu, con bò lững thững những buổi chiều tà, nhịp sống thong thả ở một vùng quê yên tĩnh, thanh bình, chỉ nhộn nhịp một chút ở các sân vận động như sân banh chuyền và bóng đá. Trong khi những mái tranh nhà ai thả nhẹ làn khói lam chiều.

Bây gờ tìm đâu ra bóng cây đa che mát một khoảnh trời nho nhỏ làm chỗ nghỉ chân cho khách bộ hành giưã trời nắng gắt trưa Hè. Tìm đâu những giải luá giát vàng, hay trắng muốt những hạt bắp như giát bạc phơi hai bên lề quốc lộ 1 cuả thời xe cộ còn thưa thớt chạy qua. Công việc cứ chầm chậm trôi khi nhà thờ đổ những hồi chuông mời gọi mọi người dự lễ chào ngày mới và cảm tạ hồng ân Thiên Chuá qua một đêm an bình, hay tạ ơn Chúa sau một ngày nưã đi qua. Rồi tiếng kinh tôn vương vang vang cùng khắp các xóm, cho đến từng nhà chấm dứt, lúc đó mới được kể là xong một ngày qua đi, để sau giấc ngủ lại tiếp tục một ngày mới bình thường.

Nếu kể ra hết e rằng những kỷ niệm chạy dài bất tận, xứ mình cũng 55 năm đến rồi, một đời người chứ ít ỏi sao. Những người sống ở đây lần lượt ra đi, thế hệ thứ nhất ai còn cũng trên 80 tuổi đời. Người cao tuổi nhất vưà mới qua đời là cụ Maria Phạm Văn Đức (ký Đức) thọ 107 tuổi.

Đất trời quê ta giờ cũng vẫn thế, chỉ có kiến trúc và con người là khác đi, nhà có cao lớn đẹp đẽ hơn, đường có rộng rãi khang trang hơn nhưng lại trở thành chật hẹp vì mọi cái cùng phát triển, nhưng không đồng đều, vì đường chỉ rộng gấp đôi mà xe lại nhiều hơn gấp rất nhiều lần. Như đã kể những kỷ niệm cũ ở trên, giờ ai có gì mà muốn mang ra đường phơi là một điều không tưởng!

Khi Bùi Chu mến yêu ra đời, tiệm net còn rất ít và máy cá nhân cũng còn đếm được trên đầu ngón tay, nay thì con số này tăng trưởng rất lớn, tưởng văn minh toàn cầu đang làm cho thế giới bé lại, nhưng buồn thay nhiều cha mẹ lại không kiểm soát nổi con mình lao vào những cuộc chơi game online! Nhiều cháu đã quên ăn, quên cả đường về nhà vì những trò chơi rất hấp dẫn cuả các game trên mạng.

Mừng sinh nhật bốn tuổi năm nay, chúng tôi không thể nào quên công lao cuả người tạo dựng hình hài cuả trang Bùi Chu mến yêu. Ngô Trọng Đức, người con thân yêu cuả xứ sở, người đã bỏ công sức tiền bạc để tạo dựng ra trang nhà này. Nhân dịp này, chúng tôi thay mặt cho ban biên tập gửi đến gia đình anh chị Ngô Trọng Đức lời chúc sức khoẻ và đón nhận những hồng ân mà Thiên Chuá ban cho. Gia đình luôn hạnh phúc và làm ăn ngày thêm phát đạt.

Chúng tôi cũng không quên đến những ân nhân đã giúp đỡ chúng tôi về nhiều mặt, góp ý, chỉnh sưả, gửi tin tức, bài vở, cập nhật những thông tin nơi xứ sở, để chúng tôi kịp thời gửi tới nhiều đồng hương trên khắp thế giới. Những thân hữu đã thường xuyên gửi bài vở làm cho trang nhà thêm phần phong phú. Chỉ tiếc là do chủ trương chỉ loan tin những gì thuộc về Giáo xứ Bùi Chu, chúng tôi đã không chọn đăng những bài mang chủ đề khác, và cũng ít sử dụng các bài trích từ các trang mạng có sẵn. Xin thông cảm.

Nhân dịp mừng sinh nhật năm thứ bốn. Thay mặt ban biên tập, xin gửi lời kính chúc đến quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức. Cùng toàn thể đồng hương Giáo xứ Bùi Chu ở quê hương hay đang sống khắp nơi trên thế giới, luôn sống an bình trong sự hiệp nhất, thương yêu.

TM Ban biên tập.

Trần Văn Minh.

29/6/2009.

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net