android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Giới thiệu về những người Bùi Chu viết văn, làm báo.

3-8-09.

Những cây bút cuả Bùi Chu.

Lời ngỏ.

Đương nhiên, khi nói tới những người cầm bút, là tôi muốn nói đến những người viết văn làm thơ. Tác phẩm cuả họ hay hoặc dở tuỳ vào bạn đọc, và tôi cũng chẳng dám có ý kiến khen chê, phê bình. Nhưng vì họ đã có những tác phẩm đăng đây đó trên báo, trên đài, trên các trang mạng, hoặc là trên các trang blog cá nhân trên Internet. Tôi chỉ xin phép giới thiệu, làm gạch nối. Muốn đánh giá, xin mời bạn đọc ghé qua để biết về những cây bút gọi chung là “Những cây bút cuả Bùi Chu.

 

 

 

Chắc chắn là chúng ta cũng đã có nhiều những người gốc Bùi Chu làm báo, viết văn chuyên nghiệp. Họ sống bằng chính nghề cầm bút cuả mình, tuy số các cây bút này không nhiều và cũng có cả những người viết cho vui, số người viết cho vui chắc là chiếm đa số trong những người cầm bút ở xứ mình. Nhưng do không có điều kiện đi thăm thú hết các nơi mà người Bùi Chu sinh sống, nên tôi chỉ xin viết giới thiệu những người mà tôi biết, hầu giúp độc giả cuả Bùi Chu Mến yêu, nếu có thời giờ có thể truy cập để tìm hiểu và đọc xem để biết về những cây bút cuả xứ sở ta.

Cũng trong bài viết này, tôi biết chắc là sẽ có nhiều thiếu sót, vì không thể biết hết các bút danh, nên có thể đã không biết mà viết hết, vậy cũng xin các tác giả và bạn đọc thông cảm bỏ qua, cùng nếu có thể được thì xin đóng góp bổ sung cho những thiếu sót, làm phong phú thêm những tác giả và tác phẩm cuả họ. Bài viết này cũng có ý khơi gợi để chúng ta có dịp giới thiệu với nhau những người đồng hương cầm bút mà mình biết.

Cũng vì mục đích chỉ viết giới thiệu theo ý nghĩ, nên tôi cũng chỉ xin nêu bút danh cuả họ chứ chưa gặp mặt để xin được nêu tên thật cuả từng người, nhưng điều chắc chắn là họ chính là những người có gia đình đã và đang ở đất Bùi Chu thân yêu cuả chúng ta.

Một vài nhà báo nhà văn người Xứ Bùi Chu chuyên nghiệp mà tôi biết, họ thuộc vào những cây bút rất nổi tiếng. Chắc có những người muốn hỏi, tại sao họ không thấy viết bài trên Bùi Chu mến yêu. Tiện thể tôi cũng xin thưa luôn là do những người đó đã từng sống ở Bùi Chu, nhưng lại biết rất ít về Bùi Chu, vì khi nhỏ họ được gia đình gửi đi học xa, sau đó tham gia trong quân đội, cuối cùng lại sống ở nước ngoài.

Và với chủ trương ngay từ ngày đầu, chúng tôi chỉ đăng bài nói chung trong chủ đề về Bùi Chu, người Bùi Chu nên không muốn chọn bài về các chủ đề khác, vì nếu muốn chúng tôi có thể lấy bài trên mạng chuyển qua cũng dễ dàng. Vì thế nên có bài viết mà bạn đọc gửi tới không nằm trong mục đích giới thiệu về Bùi Chu, chúng tôi đành xin lỗi không đăng. Thứ đến là chúng tôi cũng không đủ nhân lực để làm thêm những việc khác, kính mong được sự thông cảm. Và để mở đầu chúng tôi xin giới thiệu những cây viết chuyên nghiệp trước. Qúy vị nào biết và muốn giới thiệu thêm ai đó, xin gửi tài liệu về chúng tôi qua điạ chỉ email xin cám ơn trước.

..Còn tiếp..

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net