android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Đón mừng giáng sinh. Đinh Kim Đạt.

 

 

  

Hằng năm, cứ thấy tiết trời se lạnh,  chúng ta lại thấy như những ngày lễ lớn sắp về, năm nay cũng thế, khi các ngành thương mại hoạt động rầm rộ, nhất là trong tình hình kinh tế suy thoái như hiện nay.

Mặc dù, còn rất sớm nhưng các cửa hàng đã giăng đèn, kết hoa, quảng cáo và đã bán những vật dụng cần cho những lễ cuối năm. Rồi cả những đại lý, công ty du lịch cũng đua nhau quảng cáo cho những cuộc du lịch, không chỉ để thăm viếng tại chỗ, mà còn đi sang các quốc gia khác để mua sắm cho những dịp lễ tết…

Với nền kinh tế chưa được phục hồi! Người dân cũng “co lại’để tiết kiệm chống lại cái lạnh suy thoái…và kết quả là cửa hàng vẫn vắng khách, theo thống kê của cục thống kê của Hòa lan (CBS) thì kinh tế đã phục hồi 0,3% và những người thất nghiệp cứ tăng lên mỗi tháng hơn mười ngàn, họ dự tính đến cuối năm 2010 sẽ khoảng sáu trăm ngàn người thất nghiệp! Cứ đọc những con số chúng ta vẫn còn bi quan nhưng chính những sự lo lắng đó nhắc nhớ chúng ta: con người sống không chỉ là cơm bánh mà còn có linh hồn, vì thế khi bước vào mùa vọng, mùa chuẩn bị tâm hồn đón Chúa giáng sinh, chúng ta phải biết tiết độ trong mọi sinh hoạt, những chỗ gồ ghề phải san cho bằng…(Gioan tiền hô) cứ như bình thường, Mừng lễ Chúa giáng sinh chúng ta phải vui lên chứ sao lại phải dọn đường bằng những việc khổ hạnh, hãm mình! Nhưng Chúa đến không phải chỉ đem niềm vui mà còn “làm chia rẽ” và Chúa đến còn nhắc nhớ trong thời hạn nào đó, chúng ta sẽ phải từ bỏ cuộc sống trần thế để ra trình diện đấng phán xét chí công.

Cứ nhìn những lá vàng trong mùa thu rụng xuống, rồi bị giẫm đạp, rồi tan nát, để nghĩ đến cuộc sống vắn vỏi, chóng qua của đòi người. Sống ở những quốc gia khí hậu ôn đới vào mùa đông rất lạnh và nhiệt độ nhiều khi dưới độ không, lý do vì thời gian này thiếu ánh sáng mặt trời, Chúa Giáng thế Ngài là mặt trời chân lý, nguồn mạch yêu thương, chúng ta sẽ không còn đói khát, lạnh lẽo, cô đơn nếu biết mở lòng ra đón nhận nguồn mạch ánh sáng .

Chúa toàn năng mà chỉ vì yêu thương con người Ngài đã phải chấp nhận tất cả. Ngài đã nhập thể và ở giữa chúng ta (Gioan) Ngài đã đến trần gian qua cuộc sống rất bình thường của con người, Ngài đã sống trọn kiếp người với những nghi ngờ ngay khi còn trong bụng mẹ (thánh Giuse định bỏ ra đi), rồi lo lắng khi phải trốn chạy sự bách hại của vua Herode, bị chi phối bởi luật lệ con người khi phải trở về quê cha nuôi  khai hộ khẩu và khi mới sinh ra đã phải chịu cảnh thiếu thốn, lạnh lẽo trong hang bò lừa. Khi lớn lên phải lao động vất vả, rồi đến cuộc đời công khai bị cám dỗ, nghi ngờ, với những điều oan, tiếng xấu, hiểu lầm ngay cả đối với những người bà con, thân tín như các tông đồ khi Ngài tiếp xúc với những cử chỉ yêu thương, tha thứ, ăn uống chung với những người “tội lỗi”, Ngài cũng buồn, khóc khi Lazaro chết, cũng tức giận khi xua đuổi ngươì buôn bán ra khỏi đền thờ, cũng mệt mỏi, nóng bức khát nước khi đi đường xa và ngồi xuống bên giếng Giacop xin nước uống, Ngài cũng đã lên án những kẻ giả hình, có những lời nói yêu thương với những người tội lỗi biết hối cải, rồi cuối cùng vì ghen tương bị chống đối và bị bắt bớ, xỉ nhục, đánh đập dã man rồi kết thúc với cái chết nhục nhã trên thập giá, cũng trên thập giá với bản tính con người Ngài cũng cảm thấy khát và cô đơn tột cùng khi thốt lên: “ta khát” và “Lạy Cha sao cha lỡ bỏ con”…Ngài đã nên giống chúng ta mọi sự ngoại trừ tội lỗi (thánh Phaolo). Thực vậy Chúa Kitô là một con người cụ thể Ngài đã sống trong một thời gian nhất định, mặc dù Ngài là Thiên Chúa nhưng Ngài đã mặc lấy thân phận yếu hèn của chúng ta để thánh hoá cuộc sống con người, biến những công việc tưởng như rất tầm thường nên công nghiệp cho con người, vì thế chúng ta chỉ nên thánh trong nhiệm vụ Chúa giao qua cuộc sống thường ngày, vì thế dù làm bất cứ công việc gì hãy làm vì danh đức Kitô (Phaolô). Thiên Chúa đã bước xuống làm người để con người được lên ngôi con Thiên Chúa (lời thánh giáo phụ). Nếu cuộc sống con người là cây đàn luôn thì phải luôn trổi lên những bài hát làm vui lòng anh em và  nhất là ca tụng Thiên Chúa, vì việc ca tụng không đem lại gì cho Chúa nhưng mang lại ơn cứu độ cho chúng ta (kinh tiền tụng)

Mừng Chúa giáng sinh, chúng ta không chỉ ôn lại những kỷ niệm cũ với những “bài thánh ca buồn”, mà cứ mỗi lần Chúa đến, qua thời gian sẽ đưa chúng ta về gần với Ngài  hơn, chúng ta cũng phải vui lên và bắt chưóc các mục đồng khi nhìn thấy Đấng cứu độ đã bỏ tất cả để ca hát, chúc tụng, cám ơn Chúa, đồng thời dùng chính cuộc sống của mình để loan báo tin mừng cưú độ qua những cử chỉ yêu thương, việc làm bác ái…giúp đỡ những người cần đến mình, chúng ta ai cũng “rất giàu có” để cho người khác như những lời thăm hỏi qua điện thoại, khuyến khích, những cử chỉ thông cảm, những cái nhìn yêu thương, những nụ cười…nhất là với những người đói khát, bệnh tật, các cụ già nghèo khổ, neo đơn để ít ra làm cho người đối diện không phải mặc cảm, tự ti, đau buồn…mà chấp nhận tất cả, vui sống hạnh phúc với cuộc sống tạm bợ đời này để họ không phải thất vọng vì những bệnh tật, đau khổ và tới thời hạn nào đó về với Đấng đã từ bỏ ngai vàng xuống thế làm người để yêu thương và cưú chuộc mọi người tin theo. Chúng ta đã nhận được nhiều, vì thế cũng phải biết chia lại cho những người cần đến ta, còn rất nhiều người thiếu thốn hơn chúng ta. Cuộc sống người Kitô hữu không phải đứng bên lề cuộc đời, trái lại chính những công việc thường ngày sẽ trở thành công trạng hay hình phạt trước mặt Chúa. Đức Kitô đã sống và làm những công việc hàng ngày một cách siêu nhiên, chúng ta sống mỗi ngày tự thánh hóa bản thân để  sống mầu nhiện Thiên Chúa giáng sinh giữa lòng cuộc đời. Xin kính chúc mọi người một mùa Giáng sinh tràn đầy thánh đức của Chúa hài đồng.  

  Đinh kim Đạt 

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net