android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

19/6. Đinh Kim Đạt: Viết nhân www.buichu.net lên năm.

19/6. Đinh Kim Đạt: Viết nhân www.buichu.net lên năm.

 

 


Thời gian cứ tuần tự qua đi như bài học ngày nào mà trong chúng ta còn nhớ: thời giờ ngựa chạy tên bay, hết trưa lại tối, hết ngày lại đêm, Thu qua Đông đã tới liền, Hè về rực rỡ êm đềm Xuân sang… và con người dù muốn hay không cũng sẽ phải già đi theo thời gian. Cũng theo quy luật muôn đời này mà thế hệ thứ nhất của xứ Bùi Chu cũng đã lần lượt ra đi. Các thế hệ sau đã được thưà hưởng gia tài không chỉ về đức tin mà còn về của cải như chúng ta đều thấy “đất Bùi Chu ngày nay đúng là đất vàng” đó là do bao hy sinh, lời cầu nguyện, công lao, mồ hôi, nước mắt của cha ông chúng ta, vì thế chúng ta phải biết ơn các ngài.

Thế rồi cũng do thời cuộc và cũng nhờ phước lộc của cha ông mà ngày nay con cháu Bùi Chu cư ngụ trên khắp thế giới mà nếu vài thập kỷ trước khi muốn liên lạc với nhau cũng khó khăn, tốn kém, nhưng nay nhờ “thế kỷ điện toán” và nhất là nhờ sáng kiến của ban biên tập đã lập ra một website cho Bùi Chu và qua đó chúng ta dù sống cách xa nhau hàng chục ngàn cây số mà vẫn biết tin tức xảy ra bên quê mẹ mà không phải trả một khoản nào.. Có được như thế chúng ta phải cảm ơn ban biên tập buichu.net vì họ đã dám “ăn cơm nhà vác ngà voi” họ đã không chỉ bỏ công mà còn phải trả lệ phí để duy trì website nữa. Lập ra một website đã tốn kém nhưng còn có được những bài viết,tin tức về Bùi chu thì chẳng dễ chút nào.

Nhân sinh nhật www.buichu.net xin phép có vài ý:

- Thường những ai sống xa quê khi vào thăm website buichu cũng chỉ muốn biết trong số bà con, họ hàng, bạn bè thân quen có ai bị đau ốm hay qua đời hoặc có tin vui hay xem quê mẹ Bùi Chu có gì mới xảy ra, đọc những bài viết liên quan đến Bùi Chu vì ở đây còn lưu giữ biết bao kỷ niệm thời niên thiếu và hơn thế nữa đây là nơi an nghỉ của cha mẹ, ông bà và những người thân quen, vì thế xin BBT đừng đăng những bài viết không nói về Bùi Chu vì nếu cần đọc những bài viết hay có giá trị văn học của những nhà văn thì chỉ cần vài cái nhấn chuột thì đầy trên internet, theo thiển ý khi đọc những bài viết của người Bùi Chu viết về quê mình tôi thấy đây là những “tuyệt tác” vì do chính người đã sống và làm việc ở Bùi Chu viết về quê mình. Nhân đây xin cám ơn những đồng hương đã bỏ thời gian và cả tiền bạc để viết bài, đưa những tin vui, tin buồn cho buichu.net. Xin quý vị tiếp tục giúp để buichu.net cập nhật và phong phú hơn nữa.

- Tuy Bùi Chu ngày nay giàu có, sung túc nhưng không ít lớp trẻ, những người thừa hưởng gia tài cha ông để lại không biết hoặc chưa hiểu hết được những hy sinh, vất vả,khổ nhọc của những thế hệ đi trước để biến vùng đất hoang hoá thành trù phú như ngày nay. Vậy xin đề nghị chúng ta chung tay để thành lập một “nhà bảo tàng Bùi Chu” để những vị nào còn những hình ảnh, đồ vật như cái xà beng viện trợ, khoan 22 ly, cuốc chim, câu liêm, nồi đồng…những đồ vật được cấp phát khi mới khai khẩn xứ Buì Chu, viên gạch, hình tượng Chúa, các thánh, đàng thánh giá vv. của hai nhà thờ cũ hay cả những hình ảnh, giấy tờ, chữ viết của những thế hệ đầu tiên.  Xin những vị có những “đồ vật cổ “đem vào bảo tàng để các thế hệ sau này nhìn ngắm và hiểu hơn nữa về tổ tiên. Nếu chúng ta không làm ngay sợ theo thời gian những “báu vật” này sẽ bị mai một (mặt khác nếu tập trung được thu gom lại sẽ được bảo quản tốt hơn).

- Cũng để cho thế hệ sau biết về liên hệ họ tộc chúng ta cũng nên cùng nhau viết lên một gia phả cho những dòng tộc sống ở xứ Bùi Chu hoặc bằng giấy hay qua những website vì hiện nay trên net có nhiều software để viết gia phả (family tree).

- Theo dõi tin tức thì hiện nay có rất nhiều người “quá khổ” vòng hai cứ to mãi ra vì ngày càng làm ăn khấm khá, vì thế phải có những phong trào thể dục, thể thao. Chúng ta nên cùng nhau thường xuyên tổ chức những buổi đi bộ, chạy marathon, chạy xe đạp, và mỗi khu xóm nên có một địa điểm vui chơi cho các em nhỏ, thiếu nhi, rồi sân đá banh cho thanh thiếu niên để các cháu khỏi đá banh với computer (game) hay đá banh ngoài đường lộ.

Trên đây là những suy tư nhân buichu.net sinh nhật, để thực hiện được cũng chẳng dễ nhưng nếu những người con dân xứ Bùi Chu thực lòng đoàn kết và cùng làm thì sẽ thành hiện thực.

Xin cảm ơn ban biên tập và tất cả đồng hương đã phục vụ chúng tôi hoàn toàn miễn phí và mong luôn nhận được sự cộng tác và những ý kiến xây dựng để chúng ta góp phần làm cho quê mình ngày càng tươi đẹp hơn.

 Đinh kim Đạt

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net