android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

20/6. Đinh Kim Đạt. Từ World Cup nhớ về Bùi Chu.

20/6. Đinh Kim Đạt. Từ World Cup nhớ về Bùi Chu.

 

Chúng ta đang ở trong thời kỳ nóng bỏng của giải bóng đá thế giới: hầu như ngày nào cũng có trận đấu từ 32 đội, cứ 4 đội đá loại nhau lấy một nửa rồi lại nửa còn lại và cuối cùng còn bốn đội để chính thức với những trận chung kết, hồi hộp quá phải không qúy vị? Xem đá banh xin có ít nhận xét:

-Được tham dự giải túc cầu này, các cầu thủ đã phải gian khổ tập luyện và phải vựợt qua bao khó khăn gian khó trong suốt một thời gian dài. Những người ham mộ đá banh cũng phải cố gắng dành thời gian, tốn tiền bạc và cả sức khỏe (thức đêm) để theo dõi các trận đấu.

-Tất cả khi tranh tài tcầu thủ, trọng tài hay người xem cũng phải tuân theo những luật lệ do FIFA và những luật quốc tế, nếu không sẽ bị phạt. Lần giải này có một lần phạt đặc biệt với những fan Hoà Lan là “quảng cáo không có hợp đồng” khi các cô gái cởi áo ngoài để lộ áo trong màu cam có hàng chữ bia Bavaria.

-Các cầu thủ trên sân banh được ví như những diễn viên trên sân khấu vì thế họ phải đá hết mình mới cống hiến cho khán giả những pha gay cấn, qua những trận đấu đã qua chúng ta thấy những đội yếu lại thi đấu hết mình và đó là những trận đấu hay.

-Những đội banh lục địa Á châu (trừ Úc) đang đạt những thành tích đáng kể khi thắng những đội banh sừng sỏ. Các cầu thủ không chỉ tự mình làm bàn được mà phải nhờ vào sự giúp sức các đồng đội và mặc dầu đời thường họ có những sinh hoạt khác biệt hay thậm chí có những bất đồng nhưng khi vào sân họ đều nhìn về một huớng là cầu môn của đối phương.

Để có những niềm vui tạm bợ, nhất thời mà nhiều ngưòi đã phải cố gắng, chiu tốn kém. Với con mắt đức tin chúng ta có đích nước trời nơi hạnh phúc vĩnh cửu. Từ những nhận xét trên chúng ta có thể rút ra những suy nghĩ về cuộc sống siêu nhiên:

-Muốn đoạt “cúp nước trời” chúng ta luôn phải cố gắng luyện tập về tinh thần (linh thao), phải hy sinh tất cả như ham muốn cá nhân, tiền của, thời gian, phải nhờ vào những người chung quanh và cùng nhìn về đích nước trời để cùng “chiến thắng”. Khi có những bước tiến trên đuờng nhân đức chúng ta không thể ỷ lại (như những cầu thủ nổi danh) mà phải luôn tiếp tục linh thao để còn tiếp tục thi đấu vì “trận cầu cuộc đời” còn dài và chỉ chấm dứt khi tim ta ngừng đập.

Cầu chúc tất cả đồng hương một mùa hè vui vẻ để có đủ năng lượng để tiếp tục làm việc.

 Đinh kim Đạt

Khi xem những trận cầu quốc tế, chắc chúng ta những người Bùi Chu thích đá banh nhớ về những “trận cầu” thời niên thiếu với chân đất của những năm học ở trường tiểu học Minh Đức, nhớ về cha cố Andre ngưòi đã đá trái banh khánh thành sân banh, cũng nhớ về những năm cuối thập niên 80 lúc đó Bùi Chu với sự hướng dẫn của ô.Khái cũng có đội banh từng thi đấu với đội có tiếng như ở Kẻ Sặt, Đông Hải. Cả trường Minh Đức và sân banh Bùi Chu nay không còn nữa, chỉ c òn là kỷ niệm. Có nhiều cầu thủ của Bùi Chu hiện đang sống ở ngoại quốc và có những người đã ra hoàn tất “trận cầu cuộc đời’ như thủ môn Đinh viết Chăm, xin cầu cho linh hồn Giuse,ô.phần Băng hay ô.trùm Thoan dù có tuổi nhưng trận cầu nào cũng có mặt, xin cầu cho linh hồn Giuse và Phaolo. Còn nhiều vị nữa nhưng không nhớ hết.

Những nghịch lý của thời đại:

-Con người đã lên tới cung trăng nhưng lại không bước sang nhà hàng xóm để thăm hỏi.

-Nhà cửa ngày càng to lớn, tiện nghi nhưng gia đình lại nhỏ lại do ích kỷ,ly dị….

-Ngày càng có nhiều phương tiện, tụ điểm vui chơi nhưng ngày càng có nhiều người cảm thấy cô độc.

-Con người lo hưởng thụ, ăn chơi nhưng ít quan tâm đến những đau khổ của đồng loại.

-Tiền bạc ngày càng nhiều, tình cảm ngày càng ít, mua nhiều thứ nhưng ít dùng tới.

-Chế tạo ra nhiều thứ thuốc nhưng lại có nhiều loại bệnh mới mà hiện chưa có thuốc chữa.

-Tiện nghi nhiều nhưng thi gian ít đi.

Xin hãy nhớ mỗi giây, từng phút chỉ đến với ta một lần trong đời, hãy sống xứng đáng để khỏi phải hối tiếc và làm ngay những việc có thể làm được đừng để ngày mai vì ngày mai cũng sẽ qua. Hãy dành thời gian quan tâm, săn sóc cho gia đình, những người chung quanh để mọi ngưi đều được hạnh phúc.

 Đinh kim Đạt ST.

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net