android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

16/7/11. Tắm cho khoẻ. Trinhan.

16/7/11. Tắm cho khoẻ. Trinhan.

 

 

 

NGHỆ THUẬT TẮM

 

Xem ra hơi ngớ ngẩn khi đề cập tới cái gọi là nghệ thuật là tắm! Tuy nhiên ta cũng thử tò mò tí xem tại sao tắm cũng đi vào nghệ thuật như các nghệ thuật khác như điện ảnh, ăn uống, ăn mặc…

Người ta tắm từ bé tới giờ, tắm chậu sang tắm sông tắm suối rồi tắm biển, tắm vòi sen, tắm spa, tắm bùn tắm hơi…

Trong con người có một cơ chế điều hòa nhiệt độ rất tinh vi, giữ cho cơ thể một sự quân bình nhiệt độ hợp lý, nơi nào bất ngờ có sự thay đổi khác với tiêu chuẩn tối ưu, ngay lập tức trung tâm não bộ sẽ can-thiệp để lập lại trật-tự, điều-chỉnh nhiệt độ hợp lý nhất cho cơ thể. Khi nóng, các tuyến mồ hôi sẽ tiết ra chất nước và muối (nước muối khi bay hơi sẽ lạnh hơn nước nhạt) làm dịu mát da thịt, chống lại cái nóng. Ngược lại khi lạnh, các mao mạch (mạch máu li ti) sẽ co lại khiến máu di chuyển sâu bên dưới da, tránh bớt sư mất nhiệt của cơ thể. Đó là nguyên lý điều nhiệt cơ bản tối ưu. Nếu tắm không đúng cách, sẽ làm rối loạn cái cơ chế phức tạp đó và sẽ sinh ra bệnh, nhẹ nhất là cảm lạnh, sổ mũi, nhức đầu, nếu nặng hơn là sưng phổi,  viêm phế-quản....nhưng về lâu về dài, sau quá nhiều lần cơ thể bị đảo lộn trật tự lạnh nóng bất thường, sẽ bị ‘rối loạn Âm-Dương’ và theo y học sự rối loạn đó sẽ sinh ra đủ thứ bệnh tật.

Vậy tắm thế nào mới gọi là tắm nghệ thuật?

Tắm đúng cách là trước khi tắm phải khóa huyệt đạo lại, không cho các huyệt-đạo bị ngấm nước! Kế tiếp là phải tập cho cơ thể làm quen với nhiệt độ nước mà ta sắp tắm! Nói thì nghe phức tạp nhưng thưc hiện lại rất dễ dàng ! Xin làm theo đúng trình tự sau đây :

1/ Ngậm một ngụm nước (nước mà ta sắp dùng để tắm vào người), dùng lưỡi đảo nước trong miệng vì dưới lưỡi có 2 huyệt đạo rất quan trọng cho cơ-thể.

2/ Hít đầy hơi và nín thở (vậy là ta đang ‘vận-công; đó!).

3/ Chà hai bàn chân với nước lạnh, dù không dính bụi bặm gì nhiều, thí dụ khi vửa ngủ dậy thì làm gì lấm bụi đời, nhưng động tác chà là làm cơ thể lạnh dần với nhiệt độ của nước.  Xối nước từ rốn xuống chân, trước và sau cho ướt thật đều.

4/ Lấy tay vốc nước đập đập vào dưới cần cổ (nơi cổ tiếp giáp với ngực) 2, 3 vốc nước như vậy .

5/ Lại vốc nước đập như vậy nhưng lần này là ngay sau ót (nơi cổ tiếp giáp với lưng) 2, 3 lần .

6/ Dội nước từ cổ trở xuống (nhớ là chỉ từ cổ xuống, chừa đầu lại) cho ướt đẫm, cả trước lẫn sau lưng thật đều.

7/ Dội nước lên đầu cho ướt rồi nhổ bỏ ngụm nước trong miệng. Tất cả 7 động-tác nầy chỉ mất chưa đầy 20 giây nhưng nếu trong lúc đang làm mà cảm thấy ngộp thở, ta có thể tạm ngưng vận-công, hít thở vài hơi dài rồi lại tiếp tục nín hơi, làm tiếp các động tác còn lại.

Một đề nghị là luôn tắm bằng nước lạnh tự nhiên để tránh làm khô da, dù là mùa nóng hay mùa lạnh và nên có một lần tắm vào buổi sáng sớm, sau khi tập thể dục buổi sáng ít phút.

Quá đơn-giản phải không? Nhưng hiệu quả thì không ngờ, vì cứ làm đúng như vậy mỗi lần tắm thì chỉ sau 3 ngày (thời gian tối thiểu cho cơ thể tự điều chỉnh và sửa chữa lại hệ-thống kinh huyệt bị rối loạn tự bấy lâu nay) ta sẽ thấy mình khỏe hẳn hơn lên, các bệnh thông thường như cảm, sổ mũi, nhức đầu  ... từ từ tạm biệt chúng ta luôn ! Và càng lâu về sau, khi bộ máy tiểu Thiên-Địa vận hành điều hòa như xưa thì nếu bạn bất ngờ thấy mình bớt hay khỏi hẳn những căn bệnh hiểm nghèo của tuổi trung niên thường có như huyết áp cao, tiểu đường (diabète), tim v.v... thì xin yên-tâm là mình sẽ còn sống vui, sống khỏe, sống trẻ trung ... dài dài chỉ là nhờ mình đã tắm có nghệ thuật !

Có một điều cần lưu ý là khi tắm không nên dùng xà bông nhiều quá. Khi cần thiết phải dùng tới xà bông như dính nhiều dầu mỡ, bụi bặm hoặc ngứa ngáy do nguyên nhân nào đó…còn không thế, chỉ nên dùng sữa tắm với những loại thích hợp tình trạng da của mình. Nên nhớ rằng da càng bị chất sát khuẩn quá nhiều thì độ ẩm của da giảm làm khô da và dễ ‘ăn nắng’ để có cơ hội biến ta thành…Bao Công đấy!

Kính thưa các bô lão huynh đệ, em xin kính gởi tới các vị bài viết này như một món quà với lòng thành tâm mong cho các huynh đệ sẽ áp dụng để có được sức khỏe tốt, sống vui, sống khỏe, sống hạnh-phúc cho chính mình, cho chị em cũng phấn khởi và cháu con cũng tươi cười... nếu được như vậy thì em mừng vui vô cùng !!!

 

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net