android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

2/3/18. Đi Úc của Đinh Kim Đạt bài 2

2/3/18. Đi Úc của Đinh Kim Đạt bài 2

 Phần II: chuyến đi và Tây Úc

 Chúng tôi đi tour chung với 26 người Hòa lan lứa tuổi từ 32 tới 74 có đủ thành phần nghỉ hưu, bác sĩ, kỹ sư chuyên viên, cán bộ ngoại giao, công nhân, khởi hành từ phi trường Schiphol Amsterdam với máy bay airbus A350-900 có chín hàng ghế ngang của Singapore airlines ghế ngồi rộng, thoải mái, sau 13 giờ bay chúng tôi tới phi trường Changi Singapore và chuyển chuyến bay (transfer) trong vòng hai giờ cũng với máy bay airbus A350-900 của Singapore airlines và bay tám giờ đến phi trường Perth ở tây Úc.

 

Hàng không Singapore có ghế ngồi rộng rải, phục vụ rất tốt, cứ vài giờ lại mời nước…đến nơi 14 giờ địa phương coi chương trình Border security thấy bên Úc kiểm soát nghiêm ngặt qúa nên chúng tôi không dám mang thức ăn gì để làm quà, thậm chí mang thuốc uống cần thiết theo phải xin giấy của pharmacie, chúng tôi đã xin sẵn e-visa và khai trên máy bay, khi gặp cảnh sát cửa khẩu kiểm soát passport và hỏi nghề nghiệp  họ cười và welkom, khi đến hải quan họ chia khách ra nhiều thành phần và ai nghi ngờ họ sẽ lục soát đồ nhưng chúng tôi họ chỉ xếp hàng và cho chó ngửi chung quanh, khi ra ngoài có xe buýt của hãng Murray, với đầy đủ tiện nghi: ghế mới, êm, có máy lạnh, internet wifi, có thể cắm xạc ngay trên ghế…đón sẵn. Xe chở được 50 người vì thế ghế luôn dư, sau nửa giờ đến khách sạn Rendezvous ở ngay trung tâm Perth (tây Úc) (khách sạn suốt chuyến đi từ ba đến bốn sao: có thang máy, toillet, bể tắm, máy lạnh, giặt ủi…).    

Sau vài tiếng nghỉ chúng tôi cùng nhau ra phố vào nhà hàng để cùng ăn bữa tối đầu tiên ở Úc, ở đây có nhiều món salad rau tự nhiên và thức ăn biển (seafood) rất ngon. Buổi tối chúng tôi đi dạo thấy có nhiều tòa nhà cao tầng (building) của các văn phòng như  KPMG, China bank, Deloitte… mới đầu thấy người ta đi bộ bên trái cũng hơi lạ, mình cứ bên phải đi, dĩ nhiên xe chạy bên trái, (tôi cứ nghĩ dân Úc tay trái và chân phải to vì họ sang số tay trái và chạy xe số tự động. Hi, hi) tuy lái xe bên trái nhưng ở các ngã rẽ họ vẫn để bảng keep left, các chỗ sửa đường có người đứng với áo phản quang và bảng hai mặt slow và stop.    

Thành phố không nhộn nhịp cho lắm nhưng không khí biển gió mát, trong lành, tối đi dạo tôi cũng gặp một cháu trai đi với cô gái tây, tôi hỏi thì cháu là Việt nam nhưng nói tiếng Anh giỏi hơn tiếng Việt, sanh bên đảo và ba má gốc Nha trang,

Sáng ai 9h30 xe buýt tới đón và chở đi tham quan thành phố với hướng dẫn viên đi thăm khu khu trung tâm Subiaco, ở khu Barrack có tháp chuông Swan bells gồm 18 chuông trong đó có 14 cái mang từ nhà thờ Fiels ở Trafalgar square London, Anh, nhà thờ Mary Cathedrad, khu Claremont, bờ biển cát trắng mịn, nước biển trong xanh, Cottesloe beach sau đó thăm khu triệu phú Perth với những ngôi biệt thự tiền triệu dọc theo bờ biển, vòng ra khu King park rộng 400 hecta, công viên quốc gia lớn nhất trong vùng dạo xem những vườn cỏ cây thật đẹp.

Bên đây đất rộng nên nhiều building cao và bãi đậu xe cũng dài rộng, khi rảnh chúng tôi lại lên xe bus đi vòng quanh thành phố miễn phí, ở đây có bốn đường xe bus bốn màu đỏ, vàng, xanh dương, xanh lá cây, đi bốn hướng. Ngày mai chúng tôi lại ra cảng biển để lên tàu ra Rottnest island nơi mệnh danh là đảo không có xe hơi (nhưng lại có xe bus?) có nhiều xe đạp, sau 1,5 tiếng khoảng 50 km chạy qua  Swan river đến đảo và nghỉ khoảng một tiếng trên đảo có nhiều cây cổ thụ nhưng hầu hết là cây đa, nơi đây trước đây họ đã giam giữ những người thổ dân hay ngoại quốc chống lại chính phủ sau đó xe buýt đón chở đi vòng quanh đảo đến thăm những nơi nổi tiếng như bảo tàng, những con quakker (có khoảng 12,000 con giống kangaroo nhưng nhỏ không có túi ở bụng), ngắm bãi biển như Pinki beach, nhiều màu sắc do lớp cát đá tạo thành, ngọn hải đăng Wajemup lighthouse. Chiều tối lại trở về Perth.

Hôm nay, xe bus lại chở đi hưóng tây nam cách khoảng 300 km trên đường đi ghé thăm công viên quốc gia với những cây rừng cao hàng 30 mét và đường kính hàng mét,  nhớ đến rừng ở Việt nam sau chiến tranh và nghĩ “nếu đảng cho những ông giám đốc bảo tồn thiên nhiên của Việt nam đến đây thì chỉ vài năm sẽ không còn cây nào!

Hôm sau, đi thăm khu trồng nho lớn nhất nước Úc Margaret river, với khí hậu địa trung hải có ảnh hưởng tới chất lượng nho trong khu vực, nơi sản xuất ra hàng triệu lít rượu vang xuất cảng sang các nước Á châu như Cabernet Sauvignon, Shiraz, Chardonay, Sauvignon blanc, Semillon. Chúng tôi được dẫn vào vườn giới thiệu cách trồng và chăm sóc cây nho, được uống thử các loại rượu nho từ 15 -150 AUD có loại ngọt như đường rất khó uống, đi tham quan Cape Leeuwin lighthouse, ngọn hải đăng  lớn và cổ nhất còn hoạt động ở Úc, tối đến nghỉ tại khách sạn Quality Inn Margaret River. Sáng mai lại lên xe bus đi trở về Perth với bờ biển phía đông, ghé thăm hang động Mammoth Cave theo lịch sử thổ dân (Aboriginals) đây là nơi phát sinh đầu tiên người dân ở Úc, hang động với những khối thạch nhũ thật là huyền ảo, với cầu thang dẫn vào khoảng 170 bậc, xe chạy hướng Busselton ăn trưa ở đây, tiếp tục đi dọc bãi biển Preston beach…trở về Perth lúc 19 giờ, ăn tối và nghỉ.  

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net