android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

3/3/18. Thăm Úc. Đinh Kim Đạt bài 3: Melbourne

3/3/18. Thăm Úc. Đinh Kim Đạt bài 3: Melbourne

 Phần III: Thăm Melbourne 

Hôm nay, xe bus lại chở ra Perth airport để bay sang hướng đông, Melbourne,         thành phố có những người thân quen đang sinh sống, trên máy bay nhìn xuống thấy nước Úc thật nhiều màu: nơi đây có thảm rừng xanh, chỗ khác chỉ toàn đá màu hồng, chỗ kia có vài mảng trắng. Đất rộng mênh mông, sau 3,5 giờ bay chúng tôi đã đến Melbourne ở đây 3 tiếng sớm hơn, xe bus đón chở về hotel Ibis Swanston street.

 

Sau khi tắm rửa, chúng tôi gọi Taxi chở đến nhà anh Minh. Mặc dù anh có nói khi nào đến gọi anh đến đón về nhà cách khoảng 10 phút lái xe, gặp nhau sau hàng chục năm thật là mừng tuy nhìn ai cũng già đi mà vẫn còn “tay bắt mặt mừng là số dzách rồi” nhìn nhà anh chị đối diện với sân đá banh nhớ đến Bùi chu, nhà sạch sẽ, rộng rãi như tấm lòng chủ nhà, chị và các cháu đã chuẩn bị một bữa tiệc linh đình với nhiều món như giả cầy ngon ăn như ‘chó,’ dồi chiên, tôm, bò xào, gỏi, cả nấu cơm nữa, đầy bàn, còn có hủ tíu đường Trần quang Khải nữa, anh có kêu chú Trường, và Tú đến, anh chị có chuẩn bị những hiệu bia Úc nhưng tôi lại làm khó xin uống rượu chát, anh cũng chiều thế là anh em “cưa’’ mỗi người một chai, quên cả hỏi thăm các cháu (xin lỗi các cháu nhé), đúng là “thấy rượu như  lân thấy pháo’’phải 30 năm trước thì sẽ’’tự phạt vì vừa có mồi ngon và bạn hiền” và nằm ngủ tại chỗ, vì “xuồng chìm tại bến không sợ mất đồ’’, nâng ly  anh em  vẫn nhớ uống cho những ông bạn nhậu’’người còn sống hay đã qua đời’’một ly. 
 
  
Nhìn thấy anh chị con cháu đông đúc, sum vầy, vui khỏe, ngoan ngoãn, mừng cho anh chị hạnh phúc trong tuổi già, tuy có lúc cũng mệt. Cảm ơn anh chị và các cháu đã dành thời gian đón tiếp và cho bữa  ăn ngon. Tối cháu Châu lại chở về hotel để mai đi tiếp.    
Sau bữa ăn sáng xe bus lại đưa đi thăm Melbourne, bắt đầu với Federation square, Remenberance, Exhibition building, Center Place, Princess theatre, Federation square nơi trung tâm thể thao vẫn diễn ra hàng năm giải tennis Australia open, bảo tàng lính có hàng ngàn huy chương từ thế chiến thứ nhất, Eureka tower có giá hàng triệu mỗi căn, Queen Victoria market, khu nhà cổ Captain’’s Cook Cottage, đại học Melbourne, tòa hành chánh của bang Victoria, dừng lại Crafty Squire để đi thử bia.    
Thành phố Melbourne cũng có xe bus số 35 đi tham quan thành phố miễn phí. Tại công viên thấy có nhiều người Hoa giương biểu ngữ phản đối Trung cộng đàn áp, vi phạm nhân quyền họ tưởng mình là đồng hương nên xin chữ ký, mình cũng vận động mấy người cùng đi ký vào thỉnh nguyện thư gởi cho UN.

Chiều tối anh Minh lại chở đến nhà chú Trường cách đó gần nửa giờ lái xe để “nhậu mướn’’ (Trường có nhắc đến Trọng vì là bạn), dẫn ra thăm nông trại lớn với nhiều bò và về nhà đã có món bê thui, gỏi tôm, bánh canh. Nhà chú Trường có nhiều tiền vì thích sưu tập, “em thích tiền lắm” chú nó, sao mà khôn thế? Ai chẳng thích tiền? “Ông bà cố Minh (ông cố lắm mới kinh sách như vậy) đã bỏ cả kinh sách” để đón đưa chúng tôi đi ăn nhậu, sau 21giờ  chúng tôi được chở về hotel nhưng trên đường sờ túi mới biết mình không có “bóp,” giật mình tưởng rơi mất vì trong đó có thẻ tín dụng, nhà băng, bằng lái, làm anh chị Minh cũng lo theo và hứa sẽ chuyển tiền cho xài, cảm ơn tấm lòng tốt của anh chị không tiếc gì, đúng là “có hoạn nạn mới biết lòng nhau” nhưng khi về đến khách sạn lên phòng thì ví đang ở trong tuí quần khác, cứ tưởng mình còn trẻ chứ? Lẩm cẩm thật rồi, từ nay cứ mặc một bộ quần áo cả tháng, chắc sẽ yên tâm hơn, dù nghe đã thấy bốc mùi. Có nhiều đồng hương Bùi chu sống ở Melbourne.  
  
Sau bữa ăn điểm tâm lại lên xe từ giã Melbourne, chúng tôi theo hướng Great Ocean Road ghé qua cảng Geelong, Twelve Apostles, Loch Ard Gorges, London bridge, Gibson Step, ăn trưa ở Hall Gap, thăm công viên quốc gia, chiều tối đến khách sạn The Deep Blue Warrnambool, nghỉ ngơi nửa giờ đã có sẵn bữa barbecue ngoài trời với thịt bò, thịt heo xay và rau, bánh mì và bia rượu tự mua trong restaurant, ở đây có khu vườn rộng có mấy cặp chuột túi (kangaroo) và đà điểu (Ostriches) đến ăn cỏ như thay lời chào, hai con vật này là biểu tượng của Úc.
Sáng mai lại lên xe lại lên xe bus hướng Tower Hill Wildlife Reserve ở đây dừng lại công viên quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên những con vật đặc trưng của Úc như Koala, Emoes, Kangaroo  và nhiều loại chim nước (nhớ đến món chim mỏ nhác của ông Chiến). Bên Úc có nhiều loại chim nhiều màu sắc như chim vẹt có màu trắng, xanh, vàng, có quạ đen luôn kêu quạ quạ. Đi thăm the Grampians National park có núi cao, thác nước Mackenzie falls, từ Reeds Lookout và the Balconies nhìn ra thung lũng xanh và hồ Lake Wartook. Chiều tối nghỉ tại the Grampians Motel.

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net