android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

5/3/18. Thăm Úc của Đinh Kim Đạt bài 4. Thăm Nam Úc

5/3/18. Thăm Úc của Đinh Kim Đạt bài 4. Thăm Nam Úc

Phần IV: Nam Úc
Hôm sau, lại lên xe bus từ giã Victoria để tới South Australia tuy cùng nước nhưng giữa các bang cũng kiểm soát rất chặt chẽ vì sợ thiệt hại cho nhà nông nên không được mang theo rau quả vào bang nam Úc, nếu không sẽ bị phạt! Trên đường tôi ghé thăm Hahndorf thành phố cổ người Đức sinh sống từ thế chiến thứ nhất, kiến trúc pha lẫn Âu và Úc, khi người dân biết chúng tôi là hàng xóm ở Âu châu họ cũng rất thân thiện. Chiều chúng tôi tới khách sạn Ibis Adelaide, có đứa cháu ở đây 35 năm nhưng không liên lạc với nó được.

 


Sáng mai chúng tôi lâi ra phố thăm thư viện, tòa thị chính thủ phủ của nam Úc, đến trưa trở về khách sạn và xe bus chở ra phi trường để bay lên Alice Springs (trong nước chúng tôi đều bay với hãng Virgins Australia (VA.) Sau hơn hai giờ bay chúng tôi tới Alice Spring (đồng hồ một tiếng nhanh hơn) xuống máy bay bước ra thấy cái nóng 42 độ C và lên xe bus chở qua thăm phố và về hotel Double tree by Hilton Alice Springs, ăn tối tắm ở hồ trong khách sạn, về phòng tắm, ăn tối lên giường ngủ một giấc,  hướng dẫn viên cũng khuyên chúng tôi không nên ra phố tối vì ở đây vắng và mất an ninh, nếu thích nên kêu taxi. Ở đây có dịch vụ cho thuê Motor đi lên núi nhưng tiếc quá không ở lại được đành chụp hình vậy. 

   
Sáng mai ăn sáng lên xe bus hướng Uluru thăm bảo tàng “Flying Doctors” (trong khắp chuyến đi khi tham quan nơi nào cũng phải mua vé từ 18-30 AUD) Khi mới bước xuống xe thấy hai nhóm thổ dân ngồi trên bãi cỏ gần tượng đài người da trắng cầm gậy, chúng tôi đến chụp hình, có một ông già chắc là tù trưởng, răng sún đứng lên phản đối và cả nhóm đuổi theo, họ nói rất khó nghe, tài xế phải can thiệp và giải thích chúng tôi là du khách đến từ Âu châu, tuy họ có bỏ đi nhưng vẫn còn hung hăng.    
Đặc điểm của thổ dân là bộ khung cao to, dáng đi hơi gù, da đen, tóc đen dầy, mắt to, tròng đen nhưng hơi đỏ, mặt rộng môi dầy, mũi to và bè ra, quần áo hay mặc màu đen, nhìn rất dữ tợn, chắc tại tổ tiên ăn thịt sống.    
Theo lịch sử tháng ba năm 1928 ông John Flynn đã có ý tưởng dung máy bay để đi thăm khám chữa bệnh, di chuyển bệnh nhân cho nhân dân vì nước Úc quá to lớn đi bằng xe lâu và chưa có đường xá thuận tiện và những năm sau đó đã được nhân rộng ra cả nước và thế giớ. Flying doctors đã được dựng thành phim vào năm 1983. Sau đó chúng tôi đi Uluru Kata-Tjuta national park đi vào trung tâm văn hóa Ayers Rock  mà thổ dân gọi là Uluru nơi có “núi đá đổi màu” nơi đây theo truyền thuyết tổ tiên thổ dân phát xuất từ đây do sự phối hợp giữa hai thần rắn, vẫn còn dấu trên núi đá, thực ra ngọn núi này là núi đá trọc nên khi mặt trời chiếu vào đứng hướng khác sẽ nhìn thấy màu khác như hồng, xanh nhạt hay xám, có khu nhà họ cho là linh thiêng cấm chụp hình, quay phim.

Khoảng 18 giờ chúng tôi đến địa điểm để nhìn cảnh mặt trời lặn, cứ theo từng giờ quả núi có màu sắc khác nhau, công viên đã chuẩn bị cho chúng tôi hai thùng lạnh: thức ăn chơi như cà rốt, dưa leo, salad, phó mát, thịt nguội, bánh mặn món phết lên, và mười chai rượu xâm banh (champage) để vừa nhâm nhi vừa nhìn vào núi xem mặt trời lặn, chiều tối trở vế ăn tối và ngủ tại Outback Pioneer Lodge ở Yulara.    

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net