android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

7/3/18. Thăm Úc của Đinh Kim Đạt bài cuối thăm Cairns và Brisbane

7/3/18. Thăm Úc của Đinh Kim Đạt bài cuối thăm Cairns và Brisbane

Phần VI: Cairns và Brisbane       
Sau hơn ba giờ bay chúng tôi tới Cairns (thời gian một tiếng nhanh hơn) Xe lại đón đi qua khu rừng Great Barrier Reef  đến hotel  Double Tree by Hilton ở đây ba đêm, nhận phòng, tắm rửa nghỉ ngơi tối đi phố ăn, có nhiều nhà hàng chúng tôi chọn seafoods ăn bữa tối. Dọc theo đường phố có nhiều cây đa cổ thụ (giống cây đa ở trước nhà ông phó Khương) và có hàng ngàn con dơi to khoảng một kilo bay kêu í ới và đậu treo ngược đầy trên cây, dơi ỉa đầy đường rất hôi, nghĩ nếu cho mở vài quán đặc sản Việt ở đây thì dơi sẽ biến mất…
Hình trên net

 

Hôm nay mùng một tết Việt nam nên chúng tôi ra bờ biển xem nhóm người Hoa múa lân, đốt pháo bông sau đó cùng nhóm ăn tết ở restaurant Barnacle Bill ngay bờ biển thấy có món thịt kangaroo và cá sấu kêu một đĩa có hai xâu chừng chục miếng nướng giá 35 AUD, thêm chai bia Úc 8 AUD ăn cũng không ngon lắm. Bên Hoà lan đã ăn thử đông đá cũng không thấy ngon vì nặng mùi rừng.  
  
Gold Coast hình trên net
Sáng sau xe lại chở chúng tôi ra ra Cairns train station để lên xe lửa cổ sản xuất từ những năm đầu của thế kỷ hai mươi những toa làm bằng gỗ và xe khởi hành đi qua khu vực dân cư và  khu Esplanade Lagoon đi lên núi sau những đoạn quanh co, có khi cong gần 180 độ, nhìn những cánh rừng, thác nước… khi lên đến đỉnh Kuranda xuống, đi xe bus tham quan khu làng trên núi và đi bộ đến thăm những nơi nuôi Koala, két. Sau khi ăn trưa xuống núi với cáp treo Scenic railway và Skyrail Rainforest Cableway dài tổng cộng khoảng gần tám cây số đi trên cánh rừng nguyên sinh, nửa đường nghỉ và dạo xem thác nước, cây rừng, lâu lắm mới nghe tiếng ve kêu, nhìn hoa phượng đỏ, nhớ trường Minh Đức… đi qua nhiều cánh rừng thấy thú rừng rất ít, chim cũng không nhiều lắm, thỉnh thoảng mới nhìn thấy vài con cắc ké, con Koala (giống con gấu mà nhỏ, rất chậm cứ bám trên cây, giống con cù lần trước đây thời cha già Thức có nuôi một con), chắc tại thời tiết nóng quá, khắc nghiệt nên sinh vật ít chăng? Nếu bên Việt nam chắc có nhiều khỉ, nai, heo rừng, cheo, hoẵng….    
Sau khi xuống núi đã chiều và xe bus đến lại chở về khách sạn. Hôm sau xe lại chở ra bến cảng để đi quần thể đảo Great Barrier Reef để xem, tắm biển, ở đây rất nhiều đảo nhỏ và có nuôi đồi mồi. Sáng hôm sau khi ăn sáng xong xe lại chở ra phi trường Cairns để đi Brisbane, sau hơn hai giờ bay chúng tôi đã đến Brisbane airport, xe bus lại đón chở đi thăm King beach, Gold coast, bãi biển thật đẹp, rồi chiều tối về  Breakfree Grand Pacific hotel ở Caloundra một thị xã phía nam cách Brisbane khoảng hơn trăm cây số. Sáng sớm ra Sunshine Coast nhìn mặt trời lên, rồi đi dạo dọc bờ biển rất đẹp, dọc bải biển có nhiều lò nướng barbecue, dân cứ việc mua thịt cá đến nướng và ngày hôm sau có người đến dọn dẹp lau chùi (trong khách sạn cũng có hai lò nướng).
Hình trên net

Ngày mai sáng ra phố có chợ trời và thấy có một xe Việt nam tên là Hội an bán chả giò, cơm xào, đứng nhìn thấy có ông chồng tây và một con gái khoảng một tuổi, sau đó thuê xe đạp chạy lên phía bắc lên bãi biển Bulcock, Dicky và Moffat beach. Tối về khách sạn tắm giặt quần aó chuẩn bị ngày mai đáp chuyến bay với Singapore airline airbus A350-900 số hiệu  SQ 236 về Changi airport, khi bay về hướng tây bắc, Darwin khoảng hai giờ chuẩn bị ra biển gặp gío bão hơn 120km/giờ nên máy bay chao đảo, lên xuống gặp bữa ăn trưa đổ nước, rượu, tiếp viên làm đổ lung tung vào quần áo của khách, có nhiều người lo sợ và khóc lóc, có thanh niên khoảng bốn mươi đi cùng nhóm ngồi khóc, nhìn cũng tức cười, bình thường anh ta rất hay nói và vui vẻ, đã lên máy bay nếu có chuyện gì xảy ra cứ phải chuẩn bị và phó thác cho Chúa, cứ “chịu vậy‘’chứ làm gì hơn được, nghe thấy tiếng động cơ nhẹ hẳn, đã giảm ga và phi công cứ trấn an và chỉ sau khoảng mười năm phút thì tất cả đều êm, sau đó có nhiều người ói mửa, làm tiếp viên dọn dẹp cũng mệt, sau tám tiếng bay về đến Changi Singapore và chờ hai tiếng (nếu tranfer lâu hơn 5,5 giờ và muốn Singapore airlines sẽ chở đi tour tham quan miễn phí dài 2,5 giờ) để chuyển chuyến bay Singapore airline Airbus  A350-900 số 324, sau hơn mười ba tiếng bay đã về đến Schiphol airport Hòa lan lúc 6,15 giờ  sáng, thời gian, thời tiết thay đổi làm hơi khó chịu, đang ở 34 độ về đây 2 độ rất lạnh, ra đón xe lửa về nhà chạy đến Utrecht, thông báo vì có tai nạn đường xe phải chỉnh sửa, lại phải chuyển xe đi vòng xuống Den Bosch mất thêm hơn một giờ đồng hồ mới về đến nhà khoảng 10 giờ.
Thời gian, thời tiết thay đổi nên cũng hơi mệt. Những người Hòa lan trong đoàn thấy chính phủ Úc lo cho dân tốt quá nên cũng thấy thán phục. Thấy nước Úc to lớn, ít dân đầy tiềm năng, nắng ấm, cũng thích muốn sang đây sống, định sang đây với một ba lô tối ngủ đầu đường, xó chợ tới nhà anh chị Minh, chú Trường xin lá mơ đi đổi thịt cầy để ăn, còn muốn kiếm thêm mang cây đàn ghita gồi góc phố đánh do, re mi để xin tiền, đói quá đứng ở nhà hàng chờ thức ăn thừa, nhưng nhìn chỗ nào cũng có người làm rồi!
Vậy muốn là công dân Úc cũng đâu có dễ. (hi hi) Vì chúng tôi hiện sống Ở thành phố Arnhem nên cũng muốn đến Arnhemland ở bang Northern Territory gần cảng Darwin phía tây bắc Úc để biết nhưng chưa đến được, hẹn lần khác vậy.   
Theo lịch sử: Năm 1623 con thuyền Duth East India company do thuyền trưởng William van Colster đến mũi Gulf of Capentaria thấy vùng đất rộng khoảng 97.000 km2 và đã đặt tên là Arnhem, nơi đây có sông, núi, rừng công viên Kakadu Nationalpark. Cũng có Arnhem Land Progress Aboriginal Corporation (ALPA) để ủng hộ những người thổ dân. Ở các bãi biển đều có nhiều chỗ nướng thịt,        toillet (chắc là nước nông nghiệp nên Úc cần phân bón chăng? bắt chước Việt nam với mô hình VAC (Vườn, Ao, Chuồng) bãi biển có dịch vụ máy bay trực thăng khoảng 85- 150 AUD/người cho chuyến bay 10 -15 phút dọc bãi biển.      Thực ra đi với tốc độ như vậy giống như “cỡi ngựa xem hoa’’ cũng nhìn thấy nhiều, chưa hiểu được lắm, cũng may sống lâu bên này quen cảnh “cơm hàng cháo chợ’’ nên ăn gì cũng được, cũng không đến nỗi nhớ cơm (có cơm bên cạnh mà hi. hi.) Trên đây là một số ghi nhận về chuyến đi Úc, còn chỗ nào không đúng hay thiếu xót xin các đồng hương ở Úc sửa chữa, bổ sung cho. Xin cảm ơn.      

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net