android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

TÔN KÍNH THÁNH THỂ

Bài do BeAuSua gửi đăng . 18:50 GMT, ngày 17 tháng 8 năm 2005

1. Bà Vaughan thành London viếng thánh thể

Đầu thế kỉ 20 này, tại London, có một gia đình công nhân vừa nghèo khó lại vừa đông con, tất cả 13 mạng.

Ông bố đi làm suốt ngày kiếm tiền nuôi bầy con dại, bà mẹ ở nhà lo nấu cơm, giặt giũ, thu dọn cửa nhà...Dù đầu tắt mặt tối, vất vả ngày đêm, bà vẫn vui vẻ lo cho con cái chu đáo, lại dạy giáo lý, luyện tinh thần đạo đức cho con. Đặc biệt, trưa nào rửa bát xong, bà cũng đến nhà thờ chầu Mình Thánh Chúa một giờ. Mấy người láng giềng thấy lạ mắt hỏi:

- Một bầy con 13 đứa, bận rộn suốt ngày, mà sao trưa nào chị cũng đi chầu Mình Thánh  ?

- Tôi lo chạy gạo cho các cháu, lo dạy dỗ chúng khỏi hư thân, thời buổi này, tôi sợ chúng hư. Tôi phải chạy tới Chúa để xin Chúa cho hằng ngày dùng đủ và cho con cái nên người. Một mình tôi làm không nổi.

Chúa đã thưởng lòng tin, sự phó thác trông cậy của bà mẹ Công giáo tốt lành. Kết quả của lời cầu nguyện, phó thác: Chúa đã thương trong số 13 người con bà, 1 làm Hồng Y Tổng giáo phận London, 1 TGM, 2 LM, 2 nữ tu, 5 người đã lập gia đình sống đạo hạnh, mấy người kia đang theo chân anh chị.

(Cố Giám mục Nguyễn Văn Thuận, Những người Lữ hành trên đường Hy vọng trang 201)

 

2. Gương lành chinh phục

Đức Giám Mục Mesmillod địa phận Loisanne là một nhà giảng thuyết rất thời danh của thế kỷ 19.  Chúa nhật ấy, Đức Cha làm lễ và giảng về phép Thánh Thể.  Lễ xong, ngài ở lại qùy trước bàn thờ và cám ơn đủ nửa giờ như thường lệ.  Khi cám ơn xong ngài đứng dậy để ra về.  Một bà lại gần sợ sệt nói:

- Thưa Đức Cha, con không phải người Công Giáo, nhưng vì chị con nói rằng Đức Cha có tài giảng thuyết, nên con tò mò đi lễ hôm may.  Con xin nói thật:  Bài giảng của Đức Cha có vẻ hùng hồn lắm, nhưng không chinh phục được con.  Giọng điệu Đức Cha giống một trạng sư cố gắng biện hộ một tín điều Công Giáo. 

Rồi bà tiếp: 

- Nhưng thưa Đức Cha, khi mọi người ra về, con ở lại và nấp sau một bức tường để nhìn Đức Cha quì gối trước bàn thờ.  Con biết lúc này Đức Cha không có ai để chinh phục.  Nếu Đức Cha đã quì gối trước bàn thờ nửa giờ tất nhiên phải có sức mạnh gì vô hình đã lôi cuốn Đức Cha.  Giờ đây, con tin tất cả các điều Đức Cha nói.  Con muốn trở nên người Công Giáo."

 

3. Thánh Thể, nguồn hạnh phúc

Suốt 6 năm trời sống trong trại cải tạo, duy chỉ có một việc Tuyên thích và muốn làm đó là lần hạt Mân Côi và Chầu Thánh Thể.  Hằng đêm, nằm trên chiếc giường tre--hai tay ôm ấp trên ngực Cây Thánh Giá nhỏ bằng gỗ--với tất cả con tim, anh Chầu Thánh Thể từ 12 giờ nữa đêm đến 1 giờ sáng.  Cuộc sống như thể đã lập đi lập lại gần 1259 lần.

Bốn năm trước đây, trong 1 đêm tối, một người bạn tù thân nhất--Cha H. đã cho anh Tuyên rước Mình Thánh Chúa; thay vì nuốt hết miếng Bánh Thánh, anh đã để lại một mẩu rất nhỏ và cất giữ bên trong Cây Thánh Giá nhỏ bằng ngóng tay út do chính anh làm lấy.  Cây Thánh Giá này luôn được giấu kín cẩn thận trên ngực.  Đức tin của anh càng ngày càng lớn lên đến nỗi anh cảm thấy đời quá "hạnh phúc":  mỗi ngày 2 chén khoai mì nhưng cảm thấy ngon và đủ; cưa cây cao xu ngày 8 tiếng thế mà không biết mệt.

Đêm qua trong suốt giờ chầu, anh cầu nguyện:  "Xin Thánh Giá Chúa cùng trốn và bảo vệ con mọi lúc--trên khắp nẻo đường con đi; nếu thấy rằng không nên trốn, xin hãy cho con một dấu hiệu; xin Chúa hãy giúp con..."

Hôm nay giờ khởi hành đã điểm, thò tay trong ngực áo...Sững sốt dựng tóc gáy; cây Thánh Giá đã mất!

Từ ba ngày nay anh Tuyên liên miên suy nghĩ nên như người mất hồn; phải chăng đây là dấu Chúa muốn cho mình tiếp tục sống ở đây để làm chứng đức tin.  Anh đã bỏ ý định trốn trại cải tạo.

Đúng 7 ngày sau khi mất cây Thánh Giá, Tuyên V.K. có tên trên bảng vàng--danh sách những người học cải tạo được trả tự do...

Một buổi chiều trên đảo tị nạn Pulau Biđong (Malaysia).  Một hôm Tuyên đi lễ như mỗi ngày, bỗng dưng bị vấp vào chân một người thanh niên đang ngồi hóng gió.  Quay lại để xin lỗi--MỘT PHÉP LẠ!  Anh thấy trên cổ người thanh niên này Cây Thánh Giá gỗ của anh đã biến mất hai năm trước đây.  Sau vài câu thăm hỏi, biết người thanh niên tên là D. cũng đã từng cải tạo trong trại Long Giao.  Anh Tuyên cố nài xin chuộc lại Cây Thánh Giá, nhưng anh D. một mực từ chối và đáp lại:  "không thể được vì chính Cây Thánh Giá này đã giúp tôi trốn trại cải tạo an toàn cũnn như đã giúp gia đình tôi vượt biên được bằng an"  Thực ra anh D. đã không biết rằng trong Cây Thánh Giá có Mình Thánh Chúa.  Đành phải nói cho anh D. nghe tất cả sự thật, anh Tuyên khuyên anh D. trao Cây Thánh Giá có Mình Thánh Chúa này cho Linh mục hiện có mặt trên đảo.  Thiếu úy Tuyên luôn nhớ lại những kỷ niệm cũ.  Đời sống cực khổ và cây Thánh Giá Gỗ đã làm tăng trường cuộc sống Đức Tin của anh.  Hiện nay sống trên đấy Mỹ tại tiểu bang Louisiana, việc đọc kinh cầu nguyện đã trở thành của ăn không thể không có trong đời sống mỗi ngày.

 

4. Thánh bác sĩ mến Thánh Thể

Chúa nhật cuối tháng 10/1987, Giáo hội phong hiển thánh cho Thánh Giuseppe Moscati. Giuseppe Moscati sinh năm 1880, bởi gia đình Công giáo rất đạo đức. Năm 22 tuổi đậu bác sĩ, Giuseppe Moscati trở thành thầy thuốc của người nghèo. Vì bác sĩ trẻ quen biết mọi ngõ ngách của xóm bình dân ở Naples, luôn luôn đặt ưu tiên chữa bệnh cho người nghèo. Moscati trở thành giáo sư Đại học Naples vào năm 1919 được đặt làm Giám đốc nghành nan y. Càng hoạt động nhiều, bác sĩ Moscati càng say mê cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể và sùng mộ Đức Mẹ Đồng Trinh để có sức mạnh thực hiện những việc bác ái anh hùng. Ngày nào trước khi đến đại học, bác sĩ cũng tới nhà thờ dự lễ và sau đó ở lại nguyện ngắm cầu nguyện.

Sau đây là một vài tích truyện về cuộc đời bác sĩ Moscati:

* Một ông quyền thế ở Naples đến mời bác sĩ tới thăm bệnh cho mẹ. Bác sĩ trả lời:

- Bà cụ có đầy đủ tiền bạc để mời một bác sĩ khác. Bây giờ tôi phải đến thăm bệnh cho một linh mục nghèo.

Bác sĩ chỉ nhận đi thăm bệnh cho mẹ nhà quyền thế khi ông này chịu chở xe đưa bác sĩ đến thăm bệnh cho vị linh mục nghèo.

* Một lần bác sĩ Moscati đến thăm một người bệnh nghèo trong một căn nhà lụp xụp. Các bạn cùng sở của người bệnh góp được một chút ít để trả bác sĩ, nhưng bác sĩ không nhận, trái lại còn đưa thêm tiền để họ mua thuốc cho bệnh nhân.

* Một lần khác bác sĩ Moscati không nhận tiền của một bệnh nhân giầu có. Có người hỏi tại sao thì bác sĩ trả lời:

- Ông ta xa Chúa lắm. Tôi muốn gây tình bạn để có dịp cho ông ta trở lại. Cứu được một linh hồn sẽ là phần thưởng lớn hơn bất cứ cái gì khác.

Bác sĩ không những chữa bệnh phần xác, mà còn chữa bệnh linh hồn nữa. Bác sĩ thường khuyên nhiều thanh niên trước khi dùng thuốc chữa bệnh hãy đi xưng tội và chịu lễ đã.

 

5. Nhóm cầu nguyện với ChúaThánh Thể

Một bà mẹ thuật lại rằng: Bà cùng với một số người Đức khác bị đưa đi lưu đày xa quê hương từ giữa Thế chiến thứ hai. Tất cả đều là người công giáo và cùng lao động tại một nông trường. Nơi ấy không có nhà thờ cũng chẳng có linh mục. Nhưng họ được phép tụ hfdỏ mỗi chiều Chúa nhật tại một nghĩa trang cũ để cầu nguyện với nhau. Khi biết cách đó 1 ngàn cây số có linh mục, anh chị em Kitô hữu bèn quyết định hàng tháng góp nhau một ít tiền để mua vé xe cho một bà già đi về nơi ấy mang Mình thánh Chúa đến cho họ. Thế rồi từ đó, mỗi chiều Chúa nhật, họ đều gặp nhau trong nghĩa trang với tâm hồn hân hoan vui sướng, vì biết rằng có Chúa Thánh Thể mà bà kia mang trong mình, đang ở cùng họ. Họ sốt sắng cầu nguyện, suy niệm Lời Chúa... Những ai yếu liệt đều được trao tặng "Của ăn đàng" quý giá ấy trước khi qua đời. Nhờ đó trong suốt mấy chục năm trời, cộng đồng Kitô hữu ấy vẫn sống với niềm tin kiên vững, đùm bọc yêu thương nhau trong tình huynh đệ.

Năm 1972, được trả tự do, bà già ấy đã thuật lại câu chuyện cảm động ấy cho tác giả cuốn sách. Bà cũng cho biết mình chính là người đã điều khiển cộng đoàn cầu nguyện vào những buổi chiều Chúa nhật tại nghĩa trang. Bà nói: "Tôi ra đi với tất cả niềm lưu luyến, nhớ thương, với biết bao kỷ niệm về cộng đoàn cầu nguyện và cộng đoàn huynh đệ Thánh Thể ấy".

 

6. Cầu nguyện trước Thánh Thể: Cha con Ta

Trong lần gặp gỡ thánh Phanxicô vào dịp thánh nhân sang Toà thánh để xin châu phê luật dòng Anh em hèn mọn, Đức Thánh Cha đã thân mật hỏi ngài:

- Con có bao giờ thấy Chúa chưa?

- Có, con vừa thấy đêm qua.

- Người có nói gì với con không?

- Người và con ở bên nhau suốt đêm không nói gì. Tuy nhiên, cứ mỗi lúc con nói "CHA" với Người thì Người lại trả lời với con "CON TA" - cứ thế, chẳng có gì hơn... cho đến lúc trời sáng".

 

7. Thánh Phanxicô Xavie cầu nguyện

Vì suốt ngày mải mê rao giảng tin mừng cho lương dân, nên mỗi khi đem về, quỳ gối trước Chúa Giêsu Thánh Thể, thánh Phanxicô Xaviê có lắm lúc quá mệt mỏi phải ngủ gục trên bục bàn thờ. Lúc ấy, Ngài thường cầu nguyện: "Lạy Chúa, nếu linh hồn con không tỉnh thức được với Chúa, thì ít nữa xác con đây cũng muốn ở gần Chúa".

 

8. Thánh Vincentê Ferrier cầu nguyện trước Thánh Thể

Những lúc gặp các tội nhân cứng lòng, khuyên bảo mấy cũng chẳng chịu trở lại, thánh Vinhsơn Ferrier càng gia tăng việc ăn chay, hãm mình, cầu nguyện, để kéo ơn Chúa xuống cho họ nhiều hơn. Như thế vẫn chưa đủ. Đêm về Ngài lại thức khuya trước Nhà tạm, than thở cùng Chúa và nhiều khi còn bạo dạn mở cửa nhà chầu để nói chuyện cùng Chúa với một đức tin mạnh mẽ. Ngài nài nỉ Chúa ban ơn cho bằng được để cứu các linh hồn cứng cỏi ấy khỏi sa hỏa ngục.

 

9. Thánh Philip Nêri nóng tính cầu nguyện

Thánh Philip Nêri biết tính mình rất nóng. Khi cầu nguyện trước Mình Thánh Chúa, ngài xin Chúa giúp ngài sửa chữa tính nóng này. Chúa hứa giúp. Sau đó, Nêri bước ra khỏi cửa nhà thờ để chỉ việc cho giáo dân.

Hôm đó, một anh thanh niên xưa nay rất thân với ngài, bỗng dưng  không chịu nghe lời, còn dám cãi to tiếng với ngài. Nêri nổi giận "sạc"anh này một trận. Nhưng sau đó hồi tâm lại, ngài hối hận về tính nóng  của mình và xin Chúa thứ tha.

Buổi chiều hôm đó, có một giáo dân bình thường rất hiền lành dễ bảo, nay bỗng trở chứng, làm Nêri nổi cơn thịnh nộ một lần nữa.

Tối hôm đó, trước Mình Thánh Chúa, Nêri hồi tâm, và cúi đầu thưa Chúa:

- Con xin lỗi Chúa vì con đã nóng nảy 2 lần với 2 người con Chúa. Mà tại sao Chúa không giúp con sửa tính xấu này như Chúa đã hứa?

- Này Nêri, con xin Ta giúp con sửa tính nóng này và Ta đã giúp bằng cách cho hai người bạn thân tạo dịp cho con sửa mình, thế mà con đâu có nhận ra đó là ơn của Ta.

Thánh Philip Nêri dầu sao cũng nổi tiếng là có tính tình vui vẻ hài hước.

* Tôi có biết cầu xin, biết hồi tâm, dốc lòng cùng Chúa trước Thánh Thể không?

 

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net