android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Thánh thể và lòng tôn sùng Đức Maria

7-1-2006

Thánh thể và lòng tôn sùng Đức Maria.

Cái nhìn của nhà thần học Linh mục Michael Hull.

*Anthony Nguyễn Hữu Quảng SDB.

Nữu Ước Ngày 20/11/2005, trong một cuộc hội đàm qua màn truyền hình và điện thoại về Thánh thể do Ủy ban Tư giáo Toà thánh tổ chức. Trong dịp này linh mục Michael Hull, một nhà thần học Thánh kinh tại Đại chủng viện Thánh Giuse ở Yonkers thành phố nữu Ước đã phát biểu như sau:

Lòng tôn sùng phép Thánh thể và lòng tôn kính Đức Maria có một mối giây bền chặt không thể tách lìa như hiến chế về Giáo hội số 53 đã đề cập tới, vì mối giây liên đới Mẹ-con. Mối liên đới này cũng được diễn tả qua các vần thơ của bài “Ave Verum bất hủ,” (Kính mừng Ngôi lời) bất hủ như một kiệt tác của nhạc Wolfgang Amadeus Mozart năm 1791.

Trong văn kiện “Ecclesia de Eucharistia,” (Giáo hội được phát sinh từ Thánh thể) Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã dành nguyên chương 6 và chương kết để nói về Đức Maria với tựa đề: “Tại trường Maria: Người nữ của phép Thánh thể”. Trong đó ĐTC đã khai triển nhiều điểm song song đầy ý nghĩa của cuộc đời Chúa và Mẹ.

Ví dụ, Lời Chúa Giê su trong bữa tiệc ly “Hãy làm việc này mà nhớ đến Ta” (Luke 22:19) được âm vang lại lời của Mẹ đã nói trong tiệc cưới Cana “Hãy làm những gì Ngài (Chúa Giêsu) bảo” (John 2:5). Tương tự thế khi Mẹ nói lời xin vâng với Thiên sứ Gabriel (Luke 1:38) là ý nghjĩa của lời thưa “Amen” mà mỗi khi chúng ta đi rước Chúa chúng ta nói lên.

Đề cập tới việc Mẹ tham dự nghi lễ bẻ bánh và rước lấy Mình Chúa qua bàn tiệc  của Mầu Nhiệm Phục Sinh, Đức Gioan Phaolo nói: “Đối với Mẹ Maria, việc rước Thánh thể là một lần nữa Mẹ cưu mang Chúa và hòa nhập nhịp tim đập của mẹ với Chúa mà Mẹ đã cảm nghiệm trong suốt cuộc đời Chúa từ lúc nhập thể cho tới lúc đứng dưới cây ThậpTự” (“Ecclesia de Eucharistia,” No 56). Chính dưới cây Thập tự Mẹ đã trở thành Mẹ muôn dân mà mỗi lần chúng ta rước Chúa chúng ta cũng hiệp thông với Mẹ sầu bi.

Cuối cùng, Lời trăn trối xưa của Chúa “Gioan này là Mẹ con” và Đây là con Mẹ” (John 19:26-27). Theo truyền thống của Giáo hội từ ngày ấy Gioan đã đưa Mẹ về nhà mình ở Epheso và Mẹ ở đó cho tới ngày Mẹ về trời (cf, Luke 2:33-35 and 2:51).

Trong cuộc giảng dậy công khai của chúa, Mẹ Maria rất ít xuất hiện trước công chúng, ngoại trừ tại tiệc cưới Cana, khi Chúa biến nước thành rượu theo lời xin của Mẹ, như hình ảnh tiên báo về Thánh thể(John 2:1-11) và cho tới dưới chân cây Thập tự (John 19:25) Mẹ Maria luôn ở hậu trường của sân khấu. Mẹ luôn hiện diện với Con của Mẹ và luôn chấp hành tôn ý của Chúa Cha và ý muốn của Chúa Giêsu Con Mẹ.

Qua lịch sử của Giáo hội, các thánh xác tín chân lý trên như trong hai trường hợp dưới đây:

“Vào thế kỷ thứ IV, thánh Ambrosio thuyết phục dân chúng rằng nếu họ thấm nhuần tinh thần của Đức Maria là chúng ta tôn vinh quyền uy Chúa vì chính Mẹ đã tán dương và nhẩy mừng trong Chúa, Đấng cức chuộc Mẹ”.

Tương tự thế 1,400 năm sau thánh Gioan Bosco đã có một thị kiến về hai cột trụ (Thánh thể và Maria) mà nếu con tầu Phêrô (Giáo hội) neo vào đó thì sẽ vượt qua được những ba đào giông tố biển khơi. Cột trụ lớn là Thánh thể Chúa và cột trụ nhỏ hơn là Đức Maria phù hộ các giáo hữu.

Thật vậy Mẹ Maria dẫn đưa chúng ta tới Thánh thể và qua Mẹ chúng ta tôn vinh Thánh thể Chúa như lời ca: Kính lạy xác thân được sinh ra bởi Đức Nữ Trinh Maria..

 

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net