android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Hà nội đón Tết

Còn đúng một tuần nữa thì đến Tết con chó, còn bây giờ thì con gà vẫn đang chạy le te chỗ này chỗ nọ mặc dù rằng dịch cúm vẫn đang hoành hành đe doạ tính mạng nhà gà.

Sáng nay, Hà nội trời se lạnh, không khí đón Tết tràn ngập nơi nơi, từng góc phố , từng con đường, từng ngõ nhỏ, đâu đâu cũng thấy đầy người vội vã đi mua sắm, nào hoa, nào mứt, bánh kẹo, quần áo... Có lẽ hôm nay là Chúa nhật, mọi người còn tranh thủ đưa gia đình, con cái đi ăn uống, tất niên và không quyên ghé Hội chợ xuân xem ngắm, mua  sắm đồ dùng Tết.

Không giống như sài gòn, Hà nội  có nét văn hoá cổ kính hơn, người ta chơi Tết cũng xịn hơn. Nhà nào cũng phải có cây hoa đào, chậu quất kiểng dù nhà có chật chội hay tốn kém. Hoa mai ở xứ lạnh này cũng không hiếm, nhưng giá cả thì ở tận trên mây. Một châu mai kiểng cao khoảng 40 cm có giá từ 600,000 đồng đến 750,000 đồng, người bán giải thích rằng  hoa mai đưa từ sài gòn ra và để thích nghi được với xứ lạnh miền Bắc thì phải sử dụng công nghệ, bí quết ...gia truyền nên rất đắt. Hoa lan cũng được ưa chuộng trong dịp Tết, một chậu hoa lan  3 nhánh có giá khoảng 350,000 đồng. Hoa đào, hoa mai, hoa lan, lay-ơn đều đắt ... vậy mà người ta cứ mua ào ào, không thấy mặc cả hay trả giá, chứng tỏ năm nay dân Hà nội có nhiều tiền !. Không hẳn vậy, người Hà nội có thể nhịn quanh năm, nhưng Tết thì rất đặc biệt. Nói đúng hơn, người Hà nội rất sĩ diện, bạn bè có thể không gặp nhau trong một năm, nhưng đến Tết thì phải đến nhà nhau chơi, vì vậy, dù trong bụng có đói thì vẫn phải có cái gì đó trang trí trong nhà nhân dịp Tết cho nó gọi là ..một cái Tết đầy đủ và sung túc chứ. Vì vậy, nếu bạn muốn làm giàu thì cứ đến Hà nội vào dịp Tết, đem những thứ lạ và đắt tiền, càng đắt càng tốt, bảo đảm không bị ế !.

Có một điều, Tết ở Hà nội không thấy ai bán hoa cúc vàng, người ta mua quả bưởi và cây mía về đặt lên bàn thờ tổ tiên thay cho mâm ngũ quả ở miền nam

Người viết bài này cũng dẫn vợ con đi chơi một vòng. Vào Hội chợ xuân xem người ta mua bán mà thấy thèm.  Người ta cũng tổ chức rước kiệu các vua Hùng, thắp hương cho tổ tiên và múa hát các bản nhạc truyền thống, dân ca trong trang phục cổ xưa. Nhưng mục đích chính vẫn là thu hút người vào xem và mua sắm trong Hội chợ, đúng nghĩa là “Hội” và “Chợ”.

Khu vực tổ chức hội chợ nằm ngay khu trung tâm thành phố, cách Đại sứ quán Mỹ khoảng 300m và nằm ngay cạnh Lãnh sự quán Mỹ.  Có khoảng 5000 gian hàng bày bán đủ thứ trong 3 khu nhà, khu đông người nhất vẫn là  khu bán bánh kẹo, mứt, trái cây và rượu vang Pháp. Bên ngoài, trước Lãnh sự quán Mỹ, là các gian hàng bày bán đủ các loại hoa rất đẹp. Có cả khu bán rượu cần của người dân tộc Thái đến từ tỉnh Hà bình cách hà nội khoảng 150km. Và còn thú vị hơn khi thấy cả một gian hàng người Hàn quốc, đang giới thiệu các loại rượu Hàn, một cô gái Hàn trong trang phục truyền thống đang  giới thiệu  cho khách tham quan bằng cách phân phát các tờ quảng cáo.

Có cả một khu bán rất nhiều....cá còn sống, nhưng cá không phải để ăn mà để ..thả. Người Hà nội tin rằng, vào ngày ông Táo về trời( 23 tháng Chạp), ông Táo cưỡi con cá chép ( Thực tế thì ông Táo đi xe Mẹc !) bay về trời để báo cáo Ngọc hoàng, vì vậy nhà nào cũng phải mua một con cá chép cho ông Táo nhà mình, rồi đem ra hồ Hoàn kiếm, sông Hồng...để thả và tin rằng ông Táo nhà mình cưỡi trên lưng con cá ấy bay về trời.

Đi một vòng, không thể thấy hết được mọi thứ, nhưng cũng cảm nhận được sự tất bật của mọi người, sự hối hả của thời gian , cái rực rỡ của muôn hoa khoe sắc... tất cả đang diễn ra, đang đón chờ một ngày mới, một năm mới, năm của con chó.

Hà nội đang đón Tết, năm nào cũng vậy, nếu bạn đến Hà nội vào dịp này sẽ cảm nhận một cái Tết hoàn toàn khác, một cái Tết rất ... lạnh và rất ấm. Lạnh bởi không gian, lạnh bởi màu hoa đào tím ngắt, lạnh bởi ...nét riêng của Hà nội. Nhưng ấm bởi lòng người, ấm bởi những tình cảm dành cho nhau rất thật.

Ngô đồng-22/01/06

Một số hình ảnh mua sắm Tết ở Hà nội

Image

Một góc phố mua sắm

Image

Kiệu rước vua hùng

Image

Gian hàng bán cá

Image

Chậu lan ba nhánh có giá 450,00 đồng

Image

Hoa mai có giá từ 600,000 đồng/chậu

Image

Co gái Hàn quốc tranh thủ bán hàng Tết Việt

Image

Gian hàng bán mít khô của người miền nam

Image

Gian hàng bán bánh kẹo

Image

Gian hàng bán rượu cần của người dân tộc Thái

Image

Gian hàng bán rượu ngoại

Image

Gian hàng bán trà Việt nam

Image

Khu bán hoa kiểng

Image

Một ông Táo đi...tiếp thị kiếm thêm trước lúc về

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net