android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Tiếng Chúa từ miệng trẻ thơ...
Marguerite 20 tuổi, thanh nữ người Pháp, đã kể lại với một linh mục việc cô là một thiếu nữ tội lỗi được trở lại với tình yêu Chúa Giêsu nhờ sự trợ giúp của Mẹ Maria như sau:

 "Một ngày kia đứa em gái nhỏ của con sau giờ học giáo lý đầu tiên trở về cắc cớ hỏi con:

            - Chị có đọc kinh cầu nguyện không?

            Năm đó con là một thiếu nữ 15 tuổi, bị hỏi bất ngờ con dửng dưng trả lời:

            - Ờ, thỉnh thoảng.

 Không ngờ câu trả lời, làm cô bé chưng hửng và khó chịu, em lên mặt giảng dậy:

            - Sao lại thỉnh thoảng? Chị phải đọc kinh cầu nguyện hằng ngày chứ, nhất là vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu hôm nào chị qúa mệt mỏi thì phải làm dấu thánh giá một cách sốt sắng để bày tỏ với Chúa Giêsu rằng chị nghĩ đến Ngài.

            Trước câu nói vừa ngây thơ, vừa nghiêm trang của em, con cứng miệng không thêm thắt được một lời nào. Đã từ rất lâu, từ khi bước vào bậc trung học, con bỏ rơi việc đến nhà thờ tham dự các bí tích cũng như cầu nguyện riêng. Con cảm thấy mình có thể sống mà không cần có Chúa hay đúng hơn Chúa là một người quấy rầy con hơn bất cứ một người nào khác.

            Tuy nhiên buổi tối hôm ấy câu nói khó chịu và bất bình của đứa em gái nhỏ cứ lảng vảng trong trí khiến con không thể nào chợp mắt được. Con vừa hổ thẹn vừa tự bào chữa: "Nhưng mà có Chúa thật không?"

            Lòng nhân lành của Chúa và của Đức Mẹ đã từng chăm sóc con trong thời thơ ấu lại hiện về trong trí nhớ. Con không thể nào quên được, cũng không thể nào chối cãi được từ thẳm sâu của trí nhớ dâng lên câu Kinh thánh con cố nắn nót chép trong thời gian còn theo học môn giáo lý, đó là câu: "Các con hãy yêu thương nhau như Thiên Chúa đã yêu các con".

            Một thời gian sau câu nói của đứa em, con cảm thấy là bằng mọi giá phải trở về với Chúa. Con bắt đầu đi nhà thờ thường xuyên và tham dự thánh lễ. Hai năm lặng lẽ trôi qua, ngày kia một người bạn rủ con đi dự buổi cầu nguyện của phong trào Canh tân Đặc sủng Thánh linh, con miễn cưỡng nhận lời vì không biết đi chơi ở đâu hôm đó. Thế nhưng cũng chính ngày hôm ấy Thiên Chúa mời gọi con trở về với Ngài. Trong buổi cầu nguyện con gặp thấy những người rạng rỡ niềm tin.

            Thật là ngạc nhiên hơn nữa khi con trông thấy một người đàn ông cao lớn, chững chạc, tự tin, chừng 40 tuổi cất tiếng cầu nguyện: "Lạy Chúa, tất cả chúng con đều bé nhỏ trước mặt Chúa, chúng con là con của Chúa, xin Chúa dẫn đưa chúng con đến ánh sáng của Chúa, đến nguồn mạch tình yêu".

            Con hết sức ngạc nhiên, một người như thế lại đặt niềm tin hòan toàn nơi Chúa sao?  Hẳn là con tim của ông phải biết chắc chắn rằng chỉ mình Thiên Chúa mới có thể dẫn dắt ông và trao ban hạnh phúc thật sự cho ông. Bỗng chốc con khám phá ra rằng để đạt đến hạnh phúc, sự thật, sự sống và tình yêu, con phải phó thác toàn thân con trong vòng tay của Thiên Chúa.

            Một ngày kia, đang lang thanh trên đường phố, trông thấy một nhà nguyện, con bước vào để chào kính Chúa Giêsu đang ngự trong nhà Tạm. Tự nhiên con cầu nguyện cùng Chúa: "Lạy Chúa, xin cắt bỏ khỏi lòng trí con những gì còn vướng mắc. Xin Chúa đừng để lại gì ngoại trừ tình yêu Chúa, đấy là tình yêu đích thực. Lạy Chúa, Đấng đang ngự trong lòng con, xin Chúa nhận lấy con và chiếm đoạt con, để cho thánh ý yêu thương của Chúa được tỏ hiện. Ước nguyện duy nhất của con là được trở thành sứ giả của tình yêu".

            Trong phút chốc con có cảm tưởng là mình đang sống lại thời thơ ấu, thời mà Chúa là bạn của con và con phó thác tin tưởng hoàn toàn nơi Chúa. Con khám phá trở lại ý nghĩa của việc cầu nguyện với Thiên Chúa vô hình nhưng hiện diện thực sự và đang ngự giữa lòng con.

            Kể từ ngày đó con không thể nào quên Chúa, con không thể nào sống mà không có Chúa. Con tham dự thánh lễ và rước lễ thường xuyên. Con phó thác hoàn toàn cho Chúa với lòng tin cậy và niềm vui không có gì sánh được. Và cũng từ ngày đó con ước ao vào dòng tu kín để thuộc trọn về Chúa Giêsu mà thôi".

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net