android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Melbourne 2006.
Vận Hội Khối Thịnh Vượng Chung tại Melbourne 2006

Vận Hội Khối Thịnh Vượng Chung lần thứ XVIII được diễn ra tại Melbourne từ ngày 15-26/3 giữa 4,500 lực sĩ tranh tài trong 16 bộ môn thể dục thể thao, các lực sĩ này đến từ 72 quốc gia lớn nhỏ trong khối Liên Hiệp Anh. Melbourne là thành phố thứ tư của nước Úc được vinh dự tổ chức Vận Hội Khối Thịnh Vượng Chung sau những vận hội được tổ chức tại thành phố Sydney năm 1938, Perth năm 1962 và Brisbane năm 1982.
Thành phố Melbourne là một thành phố kỹ nghệ, nhưng nổi tiếng về thể thao vì chính nơi đây đã tổ chức Thế Vận Hội năm 1956, giải Tennis mở rộng, giải đua xe hàng năm. Đây là một thành phố với 3.5 triệu dân, và đặc biệt là thủ phủ trung tâm của các cuộc tranh tài Banh Bầu Dục, loại thể thao vừa đá, bừa bắt chụp trái banh bầu dục theo kiểu Úc tại sân MCG (viết tắt bởi chữ Melbourne Cricket Ground), một sân vận động tân thời có mái che chứa được 100,000 khán gỉa. Chính tại sân MCG này đã diễn ra một nghi thức khai mạc Vận Hội Khối Thịnh Vượng Chung lần thứ XVIII thật là trang trọng và ngoạn mục với chiếc xe tram từ trời bay xuống (xe tram điện là một loại xe điện đặc trưng của thành phố Melbourne) và câu chuyện một chú bé với con ngỗng bay chu du khám phá ra vùng đất Úc Châu xuyên qua các màn múa Ba lê ngoạn mục tới những người hành tinh thăm viếng và thợ thuyền cùng các sắc dân khắp nơi kéo về cùng nhau chung sống...
Ngọn đuốc mà suốt năm qua đã được nữ hoàng Elizabeth Anh Quốc đốt lên phát xuất từ Luôn Đôn đã đi qua 71 quốc gia trong khối Liên Hiệp Anh và đi vòng quanh nước Úc. Đêm 15/3 đã được rước cách long trọng với 72 đoàn kiệu cá khổng lồ (tốn phí cả 7 triệu đô) được trang trí điện hoa và phun nước tạo thành cảnh sắc thần tiên trên dòng dông Yarra trước khi ngọn đuốc được các lực sĩ và các nhân vật nỗi lạc của Úc Châu rước vào Vận động trường MCG trước tiếng reo hò của gần nửa triệu khán gỉa trong và ngoài sân MCG trên dòng sông và tại các quảng trường thành phố với cả một trời rực sáng muôn mầu của cả hơn 2 triệu đồng pháo bông thi nhau nổ khi ngọn đuốc được cắm lên trước khán đài danh dự có Nữ Hoàng, có thủ tướng, các thủ hiến, các bộ trưởng, hoàng tử và công chúa của Hoàng gia Anh hiện diện.
Sau 11 ngày tranh tài, các lực sĩ xứ Kangaroo đã làm sóng gía trong nhiều bộ môn và luôn giữ hạng nhất về các huy chương Vàng, Bạc và Đồng với tổng kết của 3 quốc gia dẫn đầu như sau:

Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng Cộng

1. Úc    83    67       67        217
2. Anh    35     40    34       109
3. Canada    26    29    31    86

Bầu trời Melbourne nắng ấm cả hơn 10 ngày qua, hôm nay trời thật trong xanh nắng ấm nên Melbourne có một Lễ bế mạc Vận Hội Khối Thịnh Vượng Chung lần thứ XVIII thật linh đình và tốt đẹp.
Lượng pháo bông được bắn đêm nay gấp ba lần của buôỉ khai mạc. Người nữ lực sĩ bôi lội đã giật được 4 chiếc huy chương vàng trong lần Vận Hội Khối Thịnh Vượng Chung lần thứ XVIII này là cô Leisel Jones sẽ đại diện đoàn lực sĩ Úc cầm cờ.
Thủ tướng John Howard và thủ tướng Anh Tony Blair cùng các nhân vật quan trọng trong Khối Liên Hiệp Anh cũng như tiểu bang Melbourne đều hiện diện. Lá cờ của Vận Hội Khối Thịnh Vượng Chung đã được hạ xuống trịnh trọng trao cho ban tổ chức Vận Hội năm 2010 sẽ được tổ chức ở Deli Ấn Độ. Nước Ấn cũng có một màn trình diễn giới thiệu xứ Ấn và mời gọi các lực sĩ cũng như du khách tới kỳ Vận Hội 2010 tại Ấn Độ.
Các ca sĩ thượng thặng như John Farnham, Grinspoon, Sarah Blasko, Paul Kelly, BodyRockers và Casey Donovan trình diễn ca nhạc đêm nay với nhiều đoàn múa hàng ngàn diển viên với nghệ thuật ánh sáng đem lại cho người người hâm mộ và cả hơn một tỉ người theo dõi qua các màn truyền hình trầm trồ khen ngợi.
Melbourne kết thúc Vận Hội Khối Thịnh Vượng Chung lần thứ XVIII và cuối tuần này một cuộc đua xe ngoạn mục thế giới sẽ diễn ra tại Albert Park một quận lỵ nằm ở phía nam thành phố Melbourne.

Rev. Nguyễn Hữu Quảng SDB.

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net