android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Kể chuyện Bùi chu.

17-04-06. Trần Thu Hằng.

PHẦN TIẾP THÔN NAM HÒA (bài 3).

Còn lại những cụ già gần đất xa trời như qúi bà Hồi, bà Kình, bà Cừ, bà Đoán, bà Khoan nay đã hồi phục, tự đi lại được và có thể sống thêm được ít tuổi nữa.

Khu trường học thuộc trại gà đang sửa sang và bắt đầu xây mới hoàn toàn. Khi hoàn thành thì thôn Nam hòa sẽ được hưởng bao nhiêu điều mới lạ nữa. Do các trẻ em sẽ đến trường và các quán hàng sẽ lại rộ nở thêm. Lại nữa, tất cả mọi người do thích sống tập trung vào những con đường, góc phố và xứ Bùi chu cũng sẽ là chỗ cho nhân dân quanh vùng đến thăm viếng nhiều hơn, vì có nhiều lối đi đến. Các con đường nay khang trang, sạch đẹp, dễ đi lại đến bất kỳ nơi nào, kể cả để đến trường cấp lớn, các cháu sẽ cảm thấy thuận tiện, dễ dàng và thoải mái hơn.

Phía sau khu trại gà. Công ty Nam việt đã xây dựng xong toàn bộ và bắt đầu thu nhận công nhân. Những nhà nằm phía trong tính ra cũng vào cỡ hàng bốn, hàng năm như các căn nhà của anh Hãn, anh Quýnh, anh Phong (c.a.) hay anh Khánh (c.a.) bắt đầu xây dựng lớn hơn, ngôi nhà nào trông cũng gần như là một biệt thự.

Phía trong hàng hai, hàng ba của thôn, những quán xá mọc như nấm, kể cả những cơ sở sản xuất chuyên về đóng tủ nhôm, lớn nhất phải kể đến cơ sở của gia đình anh Thiệu và các cháu, phát triển mạnh gần như nhất vùng, còn nhỏ hơn là như cơ sở nhà anh Viết, anh Chúc (Bốn), Vương con bà Vưu cũng đang xây cất rộng mênh mông gần sát đất của anh Thận.

Phải thật lòng mà nói, có vẻ như đa số người dân ăn nên, làm ra. Ăn nên, làm ra hơn trước rất nhiều. Cái khó là em không biết phân biệt, phải viết cái gì trước và cái gì sau, cho nên viết cho xong truyện ấy mà. Xin quý vị độc giả thứ lỗi và cố hiểu về xứ mình qua sự kể của người viết được chừng nào hay chừng đó mà thôi.

Thực tế em chẳng phải là một nhà văn, nên có viết  đầu cua, tai nheo, nghĩ sao viết vậy, thấy gì viết nấy, với mong muốn đưa được càng nhiều thông tin đến mọi người. Nếu mọi người cùng đọc mà hiểu là may cho em  lắm rồi. Thế em mới hiểu được muốn làm một nhà văn phải viết làm sao không biết nữa? Nhưng có lẽ lúc này những nhà văn họ thua em xa rồi, vì em chưa biết võ, mà văn thì lại càng dốt nữa, đúng với câu văn dốt mà võ thì không biết!!!
À xin nói thêm một tí đến khu vực sát tường nghĩa trang, bên hướng Đông khu gần nhà chú Phiến bán vé số, trước thường để bàn bán số tại nhà làm thùng Chí Thiện ngay ngã ba Trị An, nay cũng có em học về vi tính biết sửa chữa hoặc cài đặt máy tính cho thiên hạ. Ý nói tuổi của các em lớn lên, và các em cũng bắt đầu  phát triển thêm và hiểu biết rộng rãi, nâng cao tầm nhìn và tri thức cũng tăng thêm.

Có điều những mơ ước của cha Thanh chưa được ai thực hiện hay chắp cánh bay cao cho thành hiện thực là muốn: “Nên thành lập một quỹ khuyến học cho các cháu sau năm hai nghìn và phát học bổng toàn bộ cho các em, các cháu nào vào được trường luật.” Cha đi rồi, ước mơ chưa thành, những ước muốn và trăn trở của mọi người cũng vẫn còn là những ước muốn!!!

*(Xin bổ sung thêm: Bùi chu cũng có cháu đã trở thành luật sư, đó là cháu Thảo con ông bà Mười thôn Tây lạc, hình như cháu làm việc ở văn phòng luật sư ở Biên hòa và gia đình cháu thì lại dọn về Tân mai. (người bổ sung. TVM)

 

 

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net