android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Mẹ yêu
Mẹ Yêu, khi vừa đặt bút lên, con không biết phải bắt đầu viết như thế nào nữa. Nhớ lại những ngày tháng bên Mẹ, nhìn Mẹ dãi nắng dầm mưa. Bây giờ nghĩ lại, tim con tuy rất đau đớn, nhưng ngoài sự đau đớn đó, con còn cảm thấy lòng mình rất ấm cúng.

Mẹ đã dùng tất cả thời gian, cũng như cuộc đời mình, đặt để vào nơi con. Nhưng, đã có rất nhiều lần, rất nhiều lần con làm cho Mẹ buồn, làm cho Mẹ thương tâm. Con không bao giờ có thể quên được những kỷ niệm khi còn ở Việt Nam. Những đêm dài khi Mẹ đi làm về muộn, tuy rằng mệt mỏi, nhưng Mẹ chẳng bao giờ quên đi con thơ. Mẹ đi làm vất vả để kiếm tiền nuôi gia đình, tuy không được bao nhiêu, nhưng Mẹ luôn luôn mua trái cây tươi về cho con. Mẹ biết không, mỗi lần Mẹ đưa cho con những trái cây đó, con rất vui. Cho dù chỉ là một quả cam nhỏ, lòng con cũng đủ ấm cúng rồi. Mẹ chẳng bao giờ yêu cầu con làm gì cho Mẹ, cũng không bao giờ Mẹ lớn tiếng la con. Không cần biết con làm gì sai, Mẹ cũng sẵn sàng tha thứ tội lỗi của con. Nhiều khi, con làm Mẹ buồn, làm Mẹ giận, Mẹ không cầm được lòng, và đã đánh con. Con hiểu, tuy đánh trên thân con, nhưng đau trong lòng Mẹ.

          Tuy bây giờ, gia đình mình đã được qua Mỹ, nhưng Mẹ vẫn chưa thoát khỏi được những sự khổ cực đó. Bao nhiêu ngày Mẹ vất vả đi làm, khi về chẳng được nghỉ ngơi một chút nào, thì đã phải lao xuống bếp để lo bữa cơm chiều cho gia đình. Trong những ngày lễ hay ngày nghỉ, Mẹ không đi đâu chơi. Ngược lại, mẹ chọn ở nhà, dọn dẹp nhà cửa cho chúng con. Trong khi, bọn con đây, ở bên ngoài chơi, quên đi Mẹ ở nhà. Tuy vậy mà Mẹ chẳng bao giờ trach móc chúng con. Có những khi con cầm tay Mẹ lên, nhìn bàn tay ốm yếu của Mẹ, mắt con không cầm được lệ. Đôi khi con tự hỏi mình, “Tại sao mình có thể bất hiếu như vậy, làm Mẹ mình đau lòng? Mẹ đã mang thai mình chín tháng mười ngày, dạy bảo mình từng ly từng tí, nhưng tại sao vì một chuyện nhỏ nhoi, mà mình lại giận hờn Mẹ?”

          Mẹ đã từng kể cho con, khi Mẹ mang thai con ở Hong-Kong, thèm một gói mì, Mẹ cũng không có mà ăn. Tới bây giờ, con khôn lớn, lại không thể làm gì để đền đáp ân tình của Mẹ đối với con. Mẹ ở nhà, tích kiệm từng chút một cho gia đình, còn chúng con, ở bên ngoài lại không biết chuyện, ngược lại còn sài phung phí những đồng tiền Mẹ cực khổ đi làm mang về. Số tiền đó, tuy không phải to lớn gì, nhưng nó chứa đựng tất cả những mồ hôi, cùng nước mắt của Mẹ. Mẹ ơi, con biết trong những ngày tháng qua, có rất nhiều lần con đã làm cho Mẹ buồn và nhiều khi con còn làm cho Mẹ rất thất vọng nơi con. Nhưng không cần biết con làm gì sai trái, Mẹ cũng luôn luôn ở bên cạnh con. Nhất là trong những lúc con đây ốm đau, Mẹ không màng ăn uống, vả lại còn lúc nào cũng ở bên cạnh con. Ôi, làm sao con có thể quên đây, bao ân tình Mẹ đã trao ra cho con.

          Mẹ không bao giờ than van hay cằn nhằn gì hết và cũng chẳng bao giờ kể lể về nhưng điều Mẹ làm, vì tình yêu của Mẹ trao ra cho con thật quá nhiều. Nhiều tới lỗi con không thể nào đền đáp được, Mẹ cũng đâu cần những đền đáp đó. Con biết Mẹ chỉ mong sao, một ngày nào đó, con sẽ khôn lớn thành người, làm một người có ích cho xã hội, và là một người có tương lai rực rỡ. Bây giờ con mới hiểu Mẹ yêu con, còn hơn yêu chính bản thân mình. Nhân ngày “Mothers Day” con muốn cám ơn Mẹ, vì những gì Mẹ đã trao ra cho con. Con cũng xin nhân dịp này chúc Mẹ luôn luôn vui vẻ, và con mong ơn Chúa trên cao, sẽ ban ơn phước xuống cho người. Con cám ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã ban cho con, một người Mẹ hiền từ, nhân mẫu. Một người Mẹ lúc nào cũng sẵn sàng hy sinh cho con trẻ. Trong mắt của những người khác, có thể Mẹ không vĩ đại như vậy, nhưng trong lòng con, Mẹ luôn luôn là một trong những người quan trọng nhất đời con. Ngày nào ánh dương còn chiếu sáng, thì ngày đó, lòng con vẫn mãi không quên công ơn, nuôi dạy của người.

 

Kim Lien Le

 

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net