android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Bài nhân một năm lên mạng.

Vui buồn một năm. 29-6-06.

Thấm thoát mà một năm đã vèo qua. Nhớ mới hôm nào, nghe nói làm trang web thì tôi cũng chỉ biết vậy, chứ sự thực tôi có biết mô tê gì về nó. Web với mạng!  Nói qúy độc gỉa đồng hương đừng cười hai lúa này nhá. Cứ tưởng trang web cũng y như cái email chung thôi, đưa lên là người ta đọc được. Đến khi bắt tay vào mới thấy nó nhiêu khê. Không có Ngô Trọng Đức, chắc cả đời tôi cũng chỉ quanh đi, quẩn lại ở góc nhà, chứ hòng gì mà có.. mạng.

Chẳng vậy mà gần đây thôi, có một cộng tác viên, gửi bài cho. Tưởng rằng tôi là trưởng ban biên tập chắc phải ghê gớm lắm, thế nên cứ tiện font nào thì viết font đấy. Ai dè thấy tôi la làng cầu cứu, vì không giải mã được! Khiến bạn ta phải chỉ dẫn lung lung, thế mà tôi cũng chịu. Tưởng là mình dốt, tôi cầu cứu Đức, Đức nói chú cứ an tâm chịu dốt vậy, vì các font chữ mỗi nơi một khác, đến Sài Gòn và Hà Nội còn chẳng giải mã nổi với hai font chữ giống nhau, thì chú dốt là phải, tôi thở phào nhẹ nhõm, hú hồn! Vì mình dốt thật.

Ấy vậy mà đã một năm. Mới đầu khi cùng nhau thực hiện, Đức nói đến tên miền, giao điện, máy chủ, thuê mướn cùng mọi thứ đi theo tôi mới ngớ ra. Thì ra phải có những thứ rắc rối đó mình mới có thể làm một trang web! Bởi vì tôi là tay mơ, tôi không biết. Chứ còn những người khác, họ đã biết rõ mười mươi, nhưng ai có biết tôi cần gì mà nói ra cho nào. Nay ngồi lại, nhẩm tính những vui buồn của một năm đã qua, để bà con mình đọc chơi, mà thông cảm.

Chuyện làm web đối với tôi thì buồn ít hơn vui. Cái buồn chỉ thấp thoáng, còn cái vui thì hiển hiện. Buồn ở những ngày đầu, sợ chẳng có ai đọc vì chẳng thấy ai nói gì. Sau mới hiểu ra: có ai biết có mình trên mạng mà đọc, đến báo chí còn phải quảng cáo, nên chúng tôi phải mail đến các địa chỉ quen biết mà chúng tôi có. Gọi điện thoại đến những người thân, thông báo đến mọi người đồng hương mà chúng tôi có thể liên lạc được. Không liên lạc được với mọi ngưới, tưởng chừng như cầm chắc là mất.. mạng (web).

Vui là những cánh thư, từ nhiều nơi trên thế giới gửi về, vì việc chung cũng có mà thư riêng tư cũng có. Thư này tiếp nối thư kia, niềm vui cũng theo đó tràn về, khuyến khích anh em chúng tôi, cố gắng phục vụ nhu cầu chung. Thế là mục đích làm cầu nối giữa những người cùng quê đã thành hiện thực. Có người biết nhờ giới thiệu, có người do tình cờ mà nhận ra. Người đọc cho biết, người góp ý xây dựng, người tham gia diễn đàn. Nói chung ai cũng đồng tình, ai cũng khuyến khích. Có một điều hình như ai cũng còn e dè khi sử dụng những phần mục dành cho, như chia vui, chúc mừng, chia buồn vv. Nghĩa là ai cũng còn ngại, không dám nhận là trang web này là của mình, làm cho mình đọc, mình sử dụng, mình chăm sóc, mình vun bồi cho nó ngày một đẹp hơn, tốt hơn.

Vui hay buồn thì nay trang web đã hiện diện trên mạng lưới toàn cầu được một năm. Xin qúy đồng hương độc gỉa trong và ngoài nước đưa tay nâng đỡ cho trang nhà của chúng ta vững tiến đi lên. Để các thế hệ đi sau sẽ tiếp nối vào con đường chúng ta đang đi. Xin cảm tạ Chúa đã giúp đỡ cách riêng cho chúng ta, và xin cám ơn đến mọi người đã giúp chúng tôi thực hiện và bảo toàn được…mạng.

Kính chúc qúy độc gỉa thân mến đã nhiệt tình ủng hộ chúng tôi trong năm qua, xin Chúa và Mẹ Maria ban phước lành đến tất cả mọi người chúng ta.

Trần Văn Minh.

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net