android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Phiếm của Thanh Nhàn.

Mấy dòng phiếm vui mừng sinh nhật. 3-7-06.

Thấy nhà anh trưởng ban biên tập, thông báo và kêu gọi viết bài nhân kỷ niệm một năm của trang web Bùi chu mến yêu. Eo ôi mình sợ qúa! Nhưng cũng cố phiếm một bài chúc vui cùng nhau vậy.

Chẳng là mình biết Bùi chu mến yêu mới đây thôi. Nhân đọc bài viết tổng kết cuối năm, thấy anh trưởng ban ca cẩm, kêu gọi mọi người góp tay thống thiết qúa, mà cầm lòng chẳng đặng! (Phụ nữ mà.) Mặc dù chẳng viết bao giờ nhưng cũng cảm thấy chân tay ngứa ngáy, (không biết có phải do dùng nước ở mấy cái giếng khoan nhà này bị nhiễm phèn không?) Mới đánh bạo viết mấy dòng liên lạc với ban biên tập.

Tưởng viết thăm dò xem phản ứng của ban biên tập ra sao? Ai dè các vị ấy đang cần người ở trong xứ cộng tác thật, (chắc là rất cần) nên gặp mình thò đầu ra, các vị ấy mừng rỡ nắm chặt lấy mà nài nỉ viết bài dùm. E hèm, cái này thì lòi tẩy ra rồi nha; các vị cứ là chết với nhà em đấy nhá. Ai lại để lòi lưng ra cho người ta biết là mình cần thì là chết rồi. Có cần thật thì cũng phải gỉa vờ làm cao tí chứ! Thế là em vịn vào đó mới mè nheo đòi hỏi. Không ngờ gặp phải cái nhà anh trưởng ban cũng chẳng kém cạnh gì, em đòi hỏi gì anh ta cũng phán những câu xanh rờn: “vô tư”. Lại còn huyênh hoang khoe nữa mới chết chứ; nào là: “Bạn đừng lo, cứ mạnh dạn giúp đỡ ban biên tập đi.” Lại còn mang tiền ra làm mồi nhử nữa: “Trang nhà ta giầu lắm, có một nơi hứa cho 1 vạn, một nơi khác cho 1 vạn nữa, rồi một người khác cũng sẽ cho thêm 1 vạn, chưa kể bà con đồng hương ở mọi nơi cũng hứa đóng góp cho ban biên tập chín ngàn, khi nào cần đến. Với điều kiện là ban biên tập phải có sổ băng ở ngân hàng thế giới? (chắc bên kia)” Nghe đến khoái cái lỗ nhĩ đấy nhỉ? Nghe mà bắt ham.

Mang cái chuyện khoe khoang của anh trưởng ban mà em nghe được, em đi nói lại với những người ở ấp. Ai nghe họ cũng cười cười, cứ làm như họ chẳng tin. Ủa! Hay nhỉ, chính tôi được anh trưởng ban khoe khoang như vậy mà. Bộ không tin hay sao? Tin chứ, ai chứ bạn nói thì chúng tôi tin, nhưng thưa bạn rằng là răng bạn thừa ạ. Cái nhà ông Minh mà bạn vừa khoe đó, ông ta thật tình không nói phét, nói lác gì đâu. Nhưng bạn có biết rằng ông ta là thành viên của câu lạc bộ những người thích đùa không? Nghĩa là sao? Nghĩa là ông ta không sạo, nhưng ông ta chỉ nói đùa cho vui thôi chứ có ai làm gì ra tiền mà cho ông ấy làm mạng, với làm web. Người ta còn nhiều việc phải làm chứ đâu có thời giờ rỗi rảnh như cái nhà ông ấy. Nghe thế mình chợt hiểu và nhớ lại, ừ đúng rồi, cái nhà ông anh này là tay hài hước và hay đùa có tiếng ở Bùi chu mà!

Còn nữa, thế bạn không để ý đến các con số anh ta nói sao?

Số gì? Mình hỏi lại:

Số tiền mà anh ta khoe đó. Ba vị cho cộng lại là 3 vạn, còn người ta tặng 9 nghìn nữa, mà dân xứ mình mà nghe nói ba vạn chín nghìn tức là chẳng có gì. Cái nhà anh này chơi chữ, đùa dai đấy, thâm thật!

Thế là mình hiểu ra. Hừ!! Cái nhà anh Minh này. Dám dỡn mặt với mình hả? Sẽ biết tay tôi. Hãy đợi đấy!!

Khổ là ở quê mình máy móc riêng tư còn hiếm, đi đến các tiệm Internet thì cái giờ giấc bị hạn chế mà viết lách phải tùy theo cảm hứng, có khi những chữ tự nhiên cứ tuân ra ào ào hãm lại không kịp, từ này nối tiếp từ kia. Nhưng cũng có khi, ngồi nhìn bàm phiếm mà ngao ngán, chữ nghĩa đi đâu hết cả, cứ ngồi đực mặt ra, rồi quay ra bấm game chơi vì bị tắt tịt. Bởi thế, nên có nhiều người tính gửi bài mà viết ra giấy rồi đành chịu. Mới đây, có tiệm nhà chú Tuấn lại chuyển đi nên tiệm như đóng cửa. Đang sử dụng nơi quen biết, nay chuyển qua nơi khác cũng hơi ngài ngại, lại nữa ở nhà chú Tuấn, có gì kẹt còn được chú Tuấn nhiệt tình giúp đỡ, vì chú cũng hay gửi bài cho Bùi chu mến yêu, nay có kẹt thì chịu kẹt luôn, chứ đâu dám hỏi ai, và ai giúp. Do những lẽ đó mà đôi khi muốn gửi tin cho trang nhà mà gửi không được! Nên chẳng có gì để đóng góp vào sự nghiệp chung. Mặc dù trưởng ban kêu gọi mọi người coi trang web như của mình vậy. Của mình vậy thì đưa tay ra mà cùng làm chứ còn chần chờ gì nữa, thế nhưng lực chẳng tòng tâm! Nên cứ loay hoay đứng ngoài nhìn vào, xem mình có gì đóng góp được không, ai dè mới đây mà đã một năm trôi qua. Như nước chảy mây trôi, trang nhà vẫn đều đặn lớn dần với một số bàn tay đóng góp, và thấy bộ mặt cũng thay đổi theo thời gian. Xin kính chúc qúy vị trong ban chủ trương mạnh khỏe và hăng say hoạt động, để nối kết mọi người đồng hương trên toàn thế giới.

Để kết thúc cái chuyện dông dài về những chuyện vui buồn với trang nhà Bùi chu mến yêu một tuổi, em xin qúy độc gỉa thông cảm bỏ qua cho những gì em sơ suất viết ra, do em viết cho vui một tí vậy thôi, theo yêu cầu của anh trưởng ban. Cũng nhân dịp này, chúc trang nhà của chúng ta ngày một thêm vững vàng, khởi sắc. Chúc ban biên tập vui trong công việc phục vụ, cùng kính chúc qúy đồng hương Bùi chu luôn sống trong tinh thần: Sống lời Chúa, hiệp nhất, yêu thương, phục vụ.

Thanh nhàn.

 

 

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net