android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Những ông tướng nhà..giời bài 3.

Cái lồng cân heo. 1-8-06. 

Ở Bùi chu cứ từng thời điểm, khi nhiều khi ít. Tuổi nào cũng có, gìa cỡ lục tuần mà nhỏ cũng cỡ tuổi thiếu nhi. Chẳng bao giờ lại thiếu các ông tướng nhà giời. Họ nghịch để tìm một chút thú vui! Chẳng qua do thiếu thốn các môn giải trí lành mạnh, như thể thao, như văn nghệ. Lại do thời gian thừa thãi qúa nhiều, chẳng biết làm gì, vui chơi gì, sau những giờ lao động, nên tụ tập nhau lại bù khú vui chơi. Chiều chiều, khi màn đêm mới chớm đến, chưa kịp đủ để bao phủ không gian, và có những cơn gió nhẹ thoảng nhẹ đưa, xua đi những cái oi nồng của buổi chiều Hè.

Mọi người trong các xóm sau bữa cơm chiều, người ra cửa ngồi hóng gió, người nào lo ngủ sớm hơn thì đã lo giũ chiếu, mắc màn. Còn lại đám choai choai thì đi sinh hoạt đoàn thể, các người không có làm gì thì rủ nhau kéo ra ngoài đường lộ chính vui chơi. Nhóm rủ nhau đến quán giải khát đấu láo, nhóm uống rượu, nhóm chơi bài, nhóm chơi đôminô, nhóm bày trò chọc ghẹo nhau cho vui, nhóm nào có máu văn nghệ thì tụm nhau lại ôm đàn hát cho nhau nghe. Đơn lẻ thì không có chuyện gì, nhưng khi có ba bốn cái đầu chụm lại thì thật lắm trò, lắm chuyện, người nghĩ, người thực hiện, người làm vv. Thế là có những cái vui vui cho xóm làng thưởng thức, kẻ mắng, người cười, nhưng có mắng cũng mắng vui, mà có cười cũng cười thoải mái.

Nhà anh Minh vồ nằm ngay đầu con ngõ, lại làm nghề xay xát lúa, trước cửa nhà có cái lồng để dùng nhốt heo vào cho dân cân heo thuê kiếm tiền lẻ, anh lại cũng là tay hay đùa và đi nhậu thường xuyên. Nhà nằm ngay giữa ấp, tối tối, anh lại bắt thêm ngọn điện trước cửa, ánh điện tỏa sáng ra một vùng nhỏ, rồi còn mấy cục tảng bê tông anh kê sát vách tường nhà, nhờ đó, mà nó thu hút mọi người đến ngồi hóng mát tán gẫu. Đứng chơi nói chuyện, ngồi chơi vui dưới ánh đèn cũng là một sự thích thú. Ngày nào anh quên không bật đèn, nhiều người cứ tự nhiên gọi ầm lên kêu:

“Bật điện lên ông Minh ơi.” Tưởng rằng phục vụ như vậy là nhất rồi, chắc chẳng ai lại còn phá phách anh làm chi!

Không. Chỗ vui chơi thì cứ vui chơi, nhưng đôi khi cũng phải phá ông chủ nhà một tí cho nó vui cửa vui nhà. Thế là sẵn cái lồng cân heo có bốn cái bánh xe, những ông tướng to đầu như Khoa, Huy, Châu, Tâm, Đạt, Kỷ người ngồi bên trong, người đứng bám bên ngoài, đẩy chạy một mạch xuống quán cô Long uống nước, chán chê rồi lại đẩy về. Hết các tướng lớn lại đến các tướng nhỏ, những Minh Biến, con của Báo, con anh Tá, con tám Miền, chờ chủ nhà đóng cửa, ở trong nhà coi TV. hay ngủ, rình thấy nhà chủ im ắng, cứ đưa cái lồng cân heo lên đường rồi hè nhau đẩy cho nó tuột dốc, xông vào cửa sắt nhà chủ đến rầm một cái rồi cùng nhau chạy. Ông chủ có ra đường tìm thì cả bọn đã trốn biệt mất tiêu, chỉ còn một tay gỉa ngơ như chẳng biết chuyện gì, đứng lại xem tình hình ông chủ nhà phản ứng thế nào.

Rình mãi không bắt được, một hôm chủ nhà phải nhờ chàng Khoa bên cạnh sang bên đường đối diện ngồi rình và qủa nhiên mấy chú nhóc mất cảnh giác, nó vừa đẩy lồng cân heo xuống thì Khoa nhảy sang, nhưng đám trẻ nhanh chân hơn, Khoa phải tụt dép ra đuổi mới bắt được chú nhóc con anh tám Miền. Thế mà nó cứ chối bai bải, anh Minh đem nhốt vào buồng trấu dọa, rồi thả ra ngay, vậy mà hắn cứ một mực kêu bị oan nữa chứ. Quay ra Khoa mất tiệt đôi dép hai tướng đứng cười khì khì, rõ khỉ!

 

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net