android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

MỖI NGÀY CHỌN MỘT NIỀM VUI

(Bài hay bạn nên chọn đọc)

    Muốn có mỗi ngày MỘT NIỀM VUI, tôi cần rửa sạch mùi cay đắng, ghen tương, hờn giận…rồi để cho ráo nước tham – sân – si.

   Tôi chia ra cho ba mươi  hay ba mươi mốt ngày trong tháng.

Tôi trộn đều với:  1/ Lòng tin yêu. 2/ Tính kiên nhẫn. 3/ Tính can đảm. 5/ Sự cố gắng.  4/ Niềm hy vọng. 6/ Lòng trung thành…

 Tôi ướp thêm các gia vị: Lạc quan – Tự tin  - Hài hước - Ngọt ngào.

 Tôi đem ngâm trong dung dịch: “Lòng Yêu Thương” càng lâu càng tốt, sau đó, tôi vớt ra, xay nhỏ, đổ tất cả vào “Nồi Tha Thứ” và nấu với lửa hy vọng. Rồi tôi đem ra ăn với NIỀM VUI và Nụ Cười trong chén “Bao dung”. Và gắp bằng đũa “Vị Tha”.

A-    Những lợi ích của Niềm Vui:

1/ Sức khỏe được tăng cường: Tôi thường áp dụng Lời Chúa vào đời sống hàng ngày, mỗi khi gặp trái ý, bực mình  hoặc khi tôi được ơn này, ơn nọ như sau: “Tôi đã được Ngài thương trợ giúp, nên lòng tôi vui mừng hoan hỉ, cất cao tiếng hát , tạ ơn Ngài.” (Tv 28, 7)

   Vì thế sức khỏe tôi được tăng cường, chữa bệnh bằng sự vui vẻ. nhiều người nói với tôi: sao tôi thấy anh lúc nào cũng vui tươi?

   “Lòng vui mừng làm hân hoan nét mặt, lòng sầu muộn khiến tâm trí rã rời.”  (Cn 15, 13) – Tâm trí hân hoan làm thân xác lành mạnh, tinh thần suy sụp khiến thân xác rã rời.”  (Cn 17, 22)

2/ Gia đình được hạnh phúc: Đúng vậy, người lạc quan chuyện lớn thành chuyện nhỏ, người bi quan chuyện nhỏ thành chuyện to:

   “Anh em hãy vui mừng luôn mãi, và cầu nguyện không ngừng. Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh…”  (1 Tx 16-18)

   Có vợ chồng trẻ kia ở Hoa kỳ, làm ăn khà giả mới mua được một xe hơi loại tốt. Vào chiều thứ bẩy đẹp trời, cô vợ lái ra chợ mua sắm, đi thử một vòng xem sao, chẳng may khi vào chỗ đậu xe, chị vô ý để  xe quẹt vào xe khác làm bể môt chỗ lớn. Khi chị về đến nhà, chị rất sợ Gia đình sẽ lục đục, nhưng anh chồng ra coi xe xong, rồi nhìn vào chị từ đầu đến chân, rồi nói: “Xe bị đụng, nhưng tạ ơn Chúa, em không sao là anh mừng lắm rồi.”.  Thật hạnh phúc biết bao !

   Tôi nhớ lại lời Kinh thánh trong thư Philíp 4, 4-6 như sau: “Anh hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa…Sao cho mọi người thấy anh sống hiền hoà và rộng rãi. Anh đừng lo lắng gì cả. Nhưng trong mọi hoàn cảnh, anh cứ đem lời cầu khẩn, van xin và tạ ơn…”

B-    Cách tạo Niềm Vui:

1/ Hãy nói lời vui vẻ ngọt ngào: Mỗi khi tôi nói những lời êm ái dịu dàng, làm cho người nghe thật vui vẻ và tôi rất bình an, thoả lòng, theo Lời Chúa sau đây: “Lời tử tế là tảng mật ong, làm cổ họng ngọt ngào, khiến xương cốt lành mạnh.”  (Cn 16, 24)

   Vì thế, bây giờ tôi thường hỏi thăm nhau: “Anh (chị) có niềm vui nào không.?” Vì anh (chị) có Niềm Vui là có khỏe mạnh. Thư gởi Côlôxê 4,6 Phaolo đã viết: “Lời nói của anh  luôn luôn mặn mà dễ thương, để anh biết đối đáp sao cho phải với mọi người.”

2/ Hãy nói ưu điểm của nhau: Truyện kể có hai vợ chồng kia hay cãi nhau vặt, đã quyết định mỗi người khi không đồng ý nhau điều gì nên viết vào giấy, rồi cuối tuần trao cho nhau: sau đó người vợ được chồng trao cho tờ giấy như sau: “Tuần này em nấu cơm rất ngon, em giữ gìn nha cửa rất sạch, em lo cho con rất chu đáo, em không nói nhiều và kể lại chuyện cũ…”  Người chồng cũng nhận tờ giấy của vợ, mở ra đọc chỉ thấy mấy chữ: “Em yêu anh. Chấm- hết.”

  3- Hãy nói khôi hài, đùa vui: Thay vì chỉ trích nhau, tôi thường tìm những câu chuyện vui trong cuộc sống, để làm bớt những căng thẳng, nhất là những lúc đi làm về, hay lúc gia đình vất vả….Trong thư Phaolô gởi Êphêxô 4, 29 nói như sau: “Anh đừng bao giờ thốt ra những lời độc địa, nhưng nếu cần, hãy nói những lời tốt đẹp, để xây dưng  và làm ích cho người nghe.”

  Tóm lại, để có một Niềm vui thật sự, tôi luôn áp dụng Lời Kinh Thánh sau đây: “Đừng bao giờ chua cay gắt gỏng, nóng nảy giận hờn, hay la lối thóa mạ, và hãy loại trừ mọi hành vi gian ác. Trái lại phải có lòng thưung xót và biết tha thứ cho nhau, như Thiên Chúa đã tha thứ cho anh em trong Đức Kitô.”  (Êphêxô 4,31-32)

Phó tế GB Huyền Đồng-Nguyễn văn Định

 

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net