android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Một công việc đầy ý nghĩa.

Công việc thiện của cha chánh xứ Tân Định.

Chiều nay Chúa nhật, nhân đi dự lễ tiếng Việt. May mắn thay tôi lại có dịp được dự lễ do cha Chánh xứ Tân Định của Tổng giáo phận Sài gòn mới qua chủ tế.

Trời Melbourne vào Xuân nhưng trở trời, gió rít với những cơn mưa giông, chợt đến chợt đi, gió biển về đem theo cơn lạnh, 16 độ C mà mọi người đều cảm thấy rét căm căm. Nhà thờ thưa thớt giáo dân, chắc là do mưa gió!

Thấy một vị linh mục lạ bên cạnh cha tuyên úy, chẳng ai thắc mắc về vị linh mục khách này, bởi vì ở bên xứ sở này, các cha khách cũng thường xuyên đến cùng dâng lễ với cha tuyên úy vào các ngày lễ trọng, lễ Chúa nhật. Nếu như không có bài chia sẻ, chắc có dự lễ xong, ra về, chắc tôi cũng chẳng có gì lưu lại, nhưng hôm nay, lời chia sẻ của vị linh mục khách, đã để lại không phải cho riêng mình tôi, mà chắc tất cả mọi người tham dự thánh lễ một sự cảm phục sâu sắc. Chẳng phải do lời hay, ý đẹp, cao xa gì, mà chính là sự chia sẻ thực tiễn đời sống truyền giáo thực tế mà vị linh mục khách đã làm, đang làm và sẽ làm, cho giáo dân, cho giáo xứ, cho tổng giáo phận và cho giáo hội.

Sau bài chia sẻ chính trong bài Phúc âm, về con người sẽ bị nộp, "Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết và làm đầy tớ mọi người". Rồi Người đem một em bé lại đặt giữa các ông, ôm nó mà nói với các ông rằng: "Ai đón nhận một trong những trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón tiếp chính mình Thầy. Và ai đón tiếp Thầy, thực ra không phải đón tiếp Thầy, nhưng là đón tiếp Đấng đã sai Thầy".

Sau khi phân tích, ý nghĩa của bài phúc âm, lời Chúa nhắn gửi, dậy dỗ gì cho dân ngài, vị linh mục khách đã kể lại công việc mục vụ mà ngài và giáo dân trong giáo xứ của ngài đã làm, không xây nhà thờ mới, không xây nhà giáo lý khang trang, hoành tráng, mà chỉ có một công trình thiết thực, mang đầy ý nghĩa phục vụ tha nhân, tìm đến hình ảnh Chúa trong các con người nghèo khổ, thấp hèn, mà hầu như bị quên lãng, bị bỏ rơi. Đó là một trạm xá phục vụ người nghèo không có đủ điều kiện để vào các bệnh viện điều trị, một trạm xá miễn phí với mấy chục giường bệnh, một trạm xá mang đầy đủ ý nghĩa, mà ngày trước người dân bình thường kêu là nhà “thương thí”. Vậy mà chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, tiếng lành vang xa, những nhà hảo tâm đã nghe thấy lời mời gọi, ai cũng ra tay đóng góp, giúp đỡ, để nay nơi này đã trở thành một phòng khám đa khoa được trang bị những máy móc tối tân, hiện đại vào bậc nhất hiện nay, có thể khám và chữa bệnh ngang hàng với những bệnh viện lớn của thành phố.

Với đội ngũ y bác sĩ thiện nguyện, đầy lòng nhiệt thành với lương tâm chức nghiệp đầy trách nhiệm, đưa danh tiếng, uy tín của phòng khám lên cao, được mọi người biết đến, ngay cả được sự tin tưởng của Tổng giáo phận Sài gòn, ủy thác cho phòng khám lo chăm sóc cho toàn thể các linh mục trong tổng giáo phận. Ít nhất mỗi năm, các linh mục đến khám tổng quát một lần theo đúng chu kỳ chăm sóc sức khỏe thường niên.

Ngoài ra Cha chánh xứ cùng giáo dân trong Giáo xứ Tân định còn mở một phòng chăm sóc, cố vấn tâm lý, chữa trị những bệnh nhân vướng phải những bệnh thời đại như xì ke, ma túy, HIV, Aids. Một trung tâm dậy nghề cho người nghèo để họ có thể tìm việc tự mưu sinh, để thoát khỏi cảnh túng quẩn, nghèo khó. Công việc nào cũng mang lại những kết qủa vượt mức mong đợi. Những việc cha chánh xứ đã làm, đang làm và sẽ làm chỉ mang một mục đích phục vụ con người, phục vụ Chúa.

Nay do nhu cầu ngày một lớn hơn, ngài được sự khuyến khích của mọi giới, mọi thành phần trong xã hội, nên ngài dự tính đưa phòng khám lên thành bệnh viện với cả trăm giường bệnh, vì thế nên ngài mới phải bôn ba đi chu du các nước, xin mọi người cầu nguyện cho công việc người đang làm, sẽ làm được hoàn thành viên mãn, hầu có chỗ phục vụ cho những người nghèo khó. Và xin mọi người giang tay mở lòng giúp đỡ, đóng góp cho công việc thiết thực này.

Nghe xong lời chia sẽ mang đầy ý nghĩa yêu thương, bác ái, cái lạnh bên ngoài không làm cho tâm hồn mọi người lạnh thêm, mà như ấm lại trong tình người, tình đồng loại. Về nhà, ngồi vào máy, tôi không thể nào không viết về những điều đã nghe và đưa ngay lên mạng, để đồng hương ai có lòng xin cùng hướng về Giáo xứ Tân Định, Sài gòn.

TVM. 9-06.

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net