android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Sự kỳ diệu của thực phẩm mùa đông

28-9-06.

 

 

Đằng sau những lớp vỏ mỏng manh chứa hàng tá những hợp chất làm tăng cường sức khỏe như quercetin, chất này sẽ giúp giảm lượng cholesterol và bệnh máu loãng. Đó là lý do vì sao có nhiều lời khuyên rằng nên ăn hành để giảm các bệnh liên quan đến tim mạch. Loại hành có màu vàng và đỏ thường có chất quercetin cao.

Lưu ý: Có thể ăn hành sống hoặc nấu chín.

 Gừng

Các nhà dược học Trung Quốc đã tìm ra cách chấm dứt những cơn buồn nôn hay say tàu xe bằng việc dùng gừng. Ngâm 3 lát gừng tươi vào nước sôi trong khoảng 10 phút rồi uống nước sẽ giúp bạn điều trị những căn bệnh này.

Bạn có biết vài lát gừng tươi cùng món ăn sushi không những làm sạch khoang miệng bởi tính khử trùng của nó, mà người Nhật còn dùng gừng như một biện pháp để phòng tránh những động vật ký sinh tìm thấy trên cá tươi.

Lưu ý: Rắc gừng lên trên những món ăn như sườn lợn hay cừu trước khi đem nướng hoặc có thể dùng gừng làm gia vị trong bát nước chấm.

Táo

 

 

 

Ăn táo mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe, những rủi ro về ung thư hay tim mạch có thể giảm bớt. Các thành phần chứa trong quả táo đã được nghiên cứu và chứng minh là có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu và cải thiện chức năng của ruột.

 Lưu ý: Đừng gọt đi phần vỏ ngoài bởi trong vỏ chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa hơn so với phần thịt bên trong quả.

 Mật ong

Từ lâu, mật ong đã được sử dụng như một phương thuốc hữu hiệu để ngăn chặn vi khuẩn tấn công các vết thương, chúng còn được sử dụng rộng rãi trong các bệnh về răng miệng như loét miệng, chảy máu chân răng và đau họng. Nếu nghẹt mũi có thể dùng một thìa mật ong cho vào nước sôi rồi hít khói bốc lên để thông mũi.

Lưu ý: Thay thế đường trong trà bằng mật ong hoặc cho chúng vào cháo đặc.

Vì trong mật ong chứa 80% là đường, Fructoza và gluco bạn không nên dùng chúng quá nhiều.

Cây cải ngựa

Đây là loại rau hữu hiệu nhất để chống lại quá trình oxy hóa mà chúng ta từng biết tới. Nó cũng cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị xoang mũi và hen xuyễn.

Cây nam việt quất

Đây là loại quả duy nhất có thể tạo ra môi trường axit trong nước tiểu, sẽ giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn và ngăn chặn sự nhiễm trùng của ống tiết liệu.

Lưu ý: Với những người mắc bệnh viêm bàng quang có thể uống 200ml nước Nam việt quất mỗi giờ một lần.

Cà chua

 

 

 

 

Những qủa cà chua có màu đỏ sậm có khả năng chiến đấu vô cùng hữu hiệu với quá trình oxy hóa. Chúng còn cung cấp cho cơ thể nguồn vitamins A và C tuyệt hảo.

Lưu ý: Một trong những điểm rất đặc biệt của cà chua so với các loại thực phẩm khác là các chất dinh dưỡng sẽ được nâng cao nếu cà chua được nấu chín.

Tỏi

Tỏi được miêu tả như một loại dược phẩm kỳ diệu bởi nó chứa trên 20 hợp chất chống lại vi rút, nấm và vi khuẩn - nó được xem là thuốc kháng sinh tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta.

Những bệnh viêm tai, viêm phế quản, bệnh tưa miệng ở trẻ em, cúm hay viêm loét dạ dày đều có thể dùng tỏi. Tỏi còn có tác dụng làm giảm lượng cholesterol và trong một số nghiên cứu gần đây cho thấy tỏi còn có tác dụng làm giảm rủi ro của bệnh ung thư ruột kết.

Lưu ý: Dùng tỏi thoải mái trong các món ăn của bạn. Có thể dùng tỏi cùng với cây mùi tây để hạn chế hơi thở có mùi tỏi.

Trà xanh

Trà  xanh vừa có tác dụng kích thích lại vừa chống lại quá trình oxy hóa với những tác dụng khác nhau trong việc điều trị vết thương. Những nghiên cứu đã cho thấy chất polyphenol có trong chè xanh có những đặc tính chống lại quá trình oxy hóa và ngăn chặn bệnh ung thư. Tuy nhiên người ta vẫn đang tiếp tục các nghiên cứu này.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trà xanh có thể chống lại các căn bệnh ung thư như ung thư phổi, ung tư tuyến tiền liệt và ung thư vú. Không những thế nó còn giúp cơ thể nâng cao sức chịu đựng bằng cách trao đổi chất béo.

Lưu ý: để bảo vệ răng hãy uống trà xanh thông qua ống hút.

Sữa chua

Sữa chua tự nhiên chứa rất nhiều những vi khuẩn gây chua có lợi cho sức khỏe, chúng giúp cơ thể duy trì các quần thực vật trong ruột mà cần thiết cho sự kiểm soát chứng táo bón và bệnh tiêu chảy.

Sữa chua còn được sử dụng trong trường hợp bạn bị bệnh nấm ở âm đạo. Với bệnh loét, nhiệt miệng bạn có thể ngậm sữa chua trong miệng trong vài phút trước khi nuốt.

Một số loại thực phẩm thích hợp cho từng loại bệnh

- Cảm lạnh hoặc cúm: tỏi, gừng, mật ong, cây cải ngựa, trà xanh.

- Dị ứng với thuốc hoặc thức ăn: hành, tỏi, cây cải ngựa, trà xanh.

- Bệnh tiêu chảy: sữa chua, yến mạch.

- Chứng táo bón: sữa chua, yến mạch.

- Mệt mỏi: trà xanh, cháo yến mạch.

- Bệnh nấm Canđia: tỏi, sữa chua.

- Viêm bàng quang: tỏi, nước nam việt quất ép.

- Loét, nở miệng: mật ong. sữa chua

- Bệnh về tim mạch/lượng cholesterol cao: hành, tỏi, gừng, yến mạch, trà xanh.

Mai Liên

Theo Shapmag

 

 

 

 

 

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net