android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Chầu Mình Thánh Chúa.

21 - 12 - 06.

Đức Thánh Cha mạnh mẽ ủng hộ việc Chầu Mình Thánh Chúa Liên Lũy

Đức Thánh Cha mạnh mẽ ủng hộ việc Chầu Mình Thánh Chúa Liên Lũy

Một Cách Đặc Biệt Là Tại Giáo Phận Rôma

VATICAN CITY (Zenit.org).- Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI mạnh mẽ ủng hộ sáng kiến về việc tổ chức Chầu Mình Thánh Chúa Liên Lũy (Perpetual Eucharistic Adoration) tại các nhà thờ thuộc Giáo Phận Rôma.

Đức Thánh Cha bày tỏ sự hăng hái của Ngài về sáng kiến tuyệt vời này trong cuộc gặp gỡ của Ngài với các linh mục giáo xứ trong Giáo Phận Rôma vào ngày 2 tháng 3 vừa qua. Bản văn của buổi chuyện trò sau đó được Vatican cho xuất bản bằng tiếng Ý.

Cha Alberto Pacini, Cha Sở của Giáo Xứ Thánh Anastasia trên Đồi Pallatine, là nơi có việc Chầu Mình Thánh Chúa Liên Lũy trong suốt hơn 5 năm qua, là người đưa ra đề nghị này cho Đức Thánh Cha. Cảm nghiệm của Giáo Xứ này đã kéo theo rất nhiều Giáo Xứ khác bắt chước theo. Nhà Thờ Thánh Anastasia đã trở nên tổng hành dinh cho Phong Trào Rao Giảng về Phép Thánh Thể.

Cha Pacini nói: "Đề nghị của tôi, sự mong ước của tôi, và khát vọng của tôi chính là cứ mỗi 5 khu vực của Giáo Phận Rôma, thì có một nơi có việc Chầu Phép Thánh Thể Ngày Đêm."

Đức Thánh Cha đã cám ơn vị linh mục này vì thông tin và tất cả mọi nổ lực của Ngài trong việc cổ võ cho sáng kiến này, và Ngài mô tả "việc kính chầu Mình Thánh Chúa liên lũy" cũng chính là một tâm điển thần kinh hệ trong đời sống đức tin tại Rôma. Lời đề nghị này sẽ tạo ra 5 chổ có việc Chầu Mình Thánh Chúa vĩnh viễn tại 5 giáo khu của Giáo Phận Rôma. Đức Thánh Cha đặt sự tín thác của Ngài vào Đức Hồng Y Camillo Ruini để hiện thực hóa lời đề nghị này.

Đức Thánh Cha nói tiếp: "Cha chỉ muốn cảm ơn Thiên Chúa, vì lẽ sau Công Đồng Chung Vaticăn II, rồi đến một khoảng thời gian sau đó nữa, ý nghĩa của việc chầu Thánh Thể đã bị thiếu văng đi, và giờ đây việc Chầu Mình Thánh Chúa này lại được hồi sinh tại khắp mọi nơi trong Giáo Hội, như chúng ta đã thấy qua Kỳ Họp Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới về Phép Thánh Thể vừa qua. Chắc chắn rằng qua nền tảng chính của Phụng Vụ này, mọi hồng ân đến từ Phép Thánh Thể sẽ được đặc biệt tái khám phá, vì chưng, đó là nơi để cho việc cử hành thánh ý của Thiên Chúa được trọn vẹn: Ngài đã hiến dâng chính mình Ngài cho tất cả chúng ta, và chúng ta đáp trả lại bằng việc hiến dâng chính chúng ta cho Ngài. Giờ đây, chúng ta đã tái khám phá lại khả năng để cử hành việc hy tế của Ngài, và bằng cách này, chúng ta sẽ cùng hòa vào phép bí tích, đề cùng hiệp thông một cách trọn vẹn hơn nữa với Ngài. Cái tâm sâu sa và sự phong phú của con người sẽ thiếu mất đi nếu như không có sự sùng kính Phép Thánh Thể, vì chưng, việc sùng kính Phép Thánh Thể chính là một hành động để đón nhận Ngài vào trong cung lòng của chúng ta. Đó chính là cách để chúng ta cùng bước vào sự hiệp thông sâu sa và chân thành nhất với Thiên Chúa, Đấng luôn hiện diện nơi Phép Thánh Thể cho chúng ta." (Trích Vietcatholic)
| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net