android mobil gas station locator huntington park mobile spy free download tamil songs divx yahoo stat tracker app android logiciel télécharger pc spy mobistealth monitoring software

Máy tính bảng Máy tính bảng giá rẻ

dao tao ke toan

| Chúc Mừng Cộng Đoàn | Tin tức | Thư đi, tin lại | Diễn đàn | Tâm tình | Giới thiệu | Góc vui cười. |
 

Home
Bùi Chu Ngày Nay
Bùi Chu Ngày Xưa
Những Người Đáng Nhớ
Kể Chuyện Ngày Xưa
Lịch sử Giáo Xứ Bùi Chu
Giáo Dục Con Cái
Sức Khỏe
Chúc Mừng
Chia Buồn
Trang Thơ
Sống Đạo Giữa Đời
Tin Mừng
Chuyện bốn phương
Trang đặc biệt.
Hình ảnh về Bùi chu
Tuổi trẻ hôm nay

 

Lượt người truy cập

 

Góp ý của Đinh Kim Đạt.

Vài suy nghĩ nhân buichu.net lên hai tuổi

Thời gian đi qua thật mau,  mới ngày nào thế mà website buichu đã hai tuổi, thời gian hai năm nếu của một con người thì mới bập bẹ nói, chập chững bước đi nhưng với buichu.net thì đã làm nhiều việc mà phải là người trưởng thành và có kinh nghiệm mới thực hiện được: như làm cho nhiều thế hệ biết hay nhớ lại những ngày đầu “chân

ướt, chân ráo vào Nam”, những sinh hoạt, tin vui, tin buồn…. của giáo xứ mẹ Bùi chu đã được thông tin ngay lập tức đặc biệt làm cho những người con sống xa quê có cảm tưởng như đang sống tại quê nhà hoặc những khi nhớ nhà vào trang web sẽ tìm lại được ít nhiều những kỷ niệm thời trẻ thơ….và đặc biệt hơn nữa có nhiều bạn bè sau bao năm mất liên lạc qua buichu.net đã tìm lại nhau.

Sở dĩ vòng vo như thế là vì người viết muốn nói đến những điều lợi mà web buichu đã mang lại, nhưng nếu chúng ta để ý một chút thì trang web không thể tự nhiên mà có: đó là do công sức của một số người “có lòng với quê hương” nhưng để cho web tồn tại được thì phải trả tiền “thuê”cuả mạng lưới điện toán mỗi năm đến hàng trăm USD, tiền đó ở đâu ra? thưa là của chính những người đã bỏ công “xây dựng website”, chúng ta thấy họ đã bỏ công lại phaỉ bỏ của thì thật là bất công với họ, vì lẽ không chỉ họ là “con dân xứ Bùi” mà là tất cả chúng ta, như lời giới thiệu của BBT “web buichu là của chung mọi người Bùi chu”. Vậy với tư cách là người Bùi chu vì muốn cho website tiếp tục tồn tại và phong phú hơn xin có vài đề nghị :

- Xin những đồng hương chúng ta cùng viết bài đóng góp cho Buìchu net, các đồng hương ở trong nước khi có tin tức gì bên nhà hay tin vui, tin buồn vui lòng báo ngay cho BBT biết để cập nhật.

- Xin mỗi gia đình (nhất là những gia đình hiện sống ở ngoại quốc đóng góp mỗi năm chút ít để trả tiền thuê website, nếu chúng ta chỉ bớt ra cước phí một lần điện thoại về Việt nam hay một ly nước nơi quán xá bên này đóng góp cho bui chu.net thì không những duy trì được website mà còn có thể làm nhiều việc từ thiện cho quê nhà .

- Đọc những bài viết mới về quê nhà thấy có quá nhiều tai nạn giao thông nhất là xứ đạo chúng ta nằm dọc theo quốc lộ 1 lưu lượng xe cộ quá đông, xe chạy ẩu …chúng ta có thể góp sức, bàn bạc để làm một cây cầu bắc qua quốc lộ ngay chỗ nhà thờ để bà con đi lễ mà không phải băng qua đường, trước mắt làm hai con đường dọc theo quốc lộ (hành lang bảo vệ đường ) để dễ dàng cho bà con đi bộ hay đi xe đạp hoặc khi có rước kiệu hay đám tang chúng ta không phải đi trên vỉa hè quốc lộ rất nguy hiểm.

- Những đồng hương xa quê ít có dịp gặp nhau, chúng ta hãy cùng liên lạc bàn bạc (thông qua website buichu) để chọn thời gian thuận tiện chẳng hạn vào dịp lễ nào đó (sau đó cứ ba năm một lần) cùng hẹn về xứ Buì chu để trước là thăm bà con họ hàng sau là cùng gặp mặt nhau và cũng là dịp tạ ơn Chúa, cầu cho tổ tiên.

Trên đây là một số ý kiến thô thiển không ngoài mục đích tạo sự thông cảm,  đoàn kết giữ những người con Bùi chu, chắc còn nhiều khiếm khuyết kính mong nhận được ý kiến đóng góp của tất cả quý đồng hương.

Đinh Kim Đạt

 

 

 

| Giới thiệu | Trang chủ | Tin tức | Nhắn tin | Diễn Đàn | Liên lạc |
Ban biên tập : Trần Văn Minh - Trưởng ban. Ngô trọng Đức - Phụ trách kỹ thuật
Trần Minh Cảnh – Biên tập viên Vũ Hùng Cường – Biên tập viên
Liên hệ :buichu@buichu.net